วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เปิดประตูสู่ฮานอย “แอร์เอเชีย” จัดบินตรงจากเชียงใหม่สัปดาห์ 4 ไฟท์ ชี้ฮานอยมีเสน่ห์เป็นเมืองน่าเที่ยว

ปฐมฤกษ์บินตรงเชียงใหม่-ฮานอย แอร์เอเชีย จัดให้สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบน เริ่มลัดฟ้า 28 ต.ค.ปี 61 นี้ ยาวไปถึง 29 มี.ค.ปีหน้า เผยฮานอยเป็นเมืองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเสน่ห์มากด้วยสถาปัตยกรรมยุโรป ทั้งยังมีแหล่งมรดกโลกคือฮาลองเบย์

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญ 9 ทอท. และรักษาการรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียสถานีเชียงใหม่ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสาร 163 คน ซึ่งเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทาง ฮานอย-เชียงใหม่ เที่ยวบินที่ FD 871

ทั้งนี้เส้นทางเชียงใหม่-ฮานอย ถือเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางบินที่ 8 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่ทำการบินตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ ต่อจากเชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-ย่างกุ้ง และเชียงใหม่-ไทเป ถือเป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินจากเชียงใหม่ไปยังต่างประเทศมากที่สุด ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย รวมทั้งยังเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกด้วย

สำหรับเมืองฮานอย เป็นเมืองหลวง ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศเวียดนาม ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมแบบยุโรปในแถบเมืองโบราณ อ่าวฮาลองเบย์ ซึ่งเป็นมรดกโลก และยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองซาปาที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปีได้อีกด้วย

“แอร์เอเชีย” กำหนดบินในเส้นทาง ฮานอย-เชียงใหม่ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยจะตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562