วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“แม่แตงมินิมาราธอน 2023” ออกแรงอีกนิด พิชิตเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

อำเภอแม่แตงจัดวิ่งท้าลมหนาว “แม่แตงมินิมาราธอน 2023” ออกแรงอีกนิด พิชิตเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล นักวิ่งกว่า 500 คน รวมตัวออกวิ่งรับอรุณบนสันเขื่อน “บัวขาว” ร่วมแจมประเภทมินิมาราธอน

วันที่ 28 ม.ค. 66 ที่บริเวณสันเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวิ่งการกุศล แม่แตงมินิมาราธอน 2023 โดยมี นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตงกล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแหงชาติศรีลานนา ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ประชาชน นักวิ่ง ร่วมงานกว่า 500 คน

นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง กล่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา อำเภอแม่แตง ประสบภาวะซบเซาทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่อำเภอแม่แตงส่วนใหญ่เป็นป่าเขาห่างไกลทุรกันดาร มีประชากรบนพื้นที่สูงจำนวนมากที่ประสบปัญหาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ โดยเฉพาะด้านการศึกษาและสาธารณสุข คณะกรรมการบริหารอำเภอแม่แตง จึงมีมติร่วมกันในการจัดงานวิ่งการกุศลของคนแม่แตงเพื่อคนแม่แตง คือ งานวิ่งครั้งนี้ “แม่แตงมินิมาราธอน 2023” โดยจัดภายใต้สโลแกนว่า “ออกแรงอีกนิด พิชิตเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล” จัด ณ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

“สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานวิ่งการกุศล แม่แตงมินิมาราธอน 2023 ครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอแม่แตง ให้เป็นที่รู้จักโดยกว้างขวาง และกระตุ้นรายได้ให้กับผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ส่วนรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอแม่แตง” นายอำเภอแม่แตง กล่าว

การจัดกิจกรรมงานเดินวิ่งการกุศล แม่แตงมินิมาราธอน 2023 มี 2 ประเภทการแข่งขัน โดยแบ่งเป็นประเภทฟันรัน ระยะทาง 6 กิโลเมตร และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 13 กิโลเมตร แยกเป็น ชาย – หญิง แต่ละช่วงอายุ ผู้ชนะเลิศและรองอันดับ 1 – 4 ได้รับถ้วยรางวัล และมีเหรียญรางวัลให้ทุกคนที่วิ่งเข้าเส้นชัย ในการวิ่งครั้งนี้มี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อก้องร่วมวิ่งในประเภทมินิมาราธอนด้วย