วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

8-13 พ.ย. 65 ชวนลอยกระทง ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ เพียง 3 ครอบครัวต่อวัน ลอยใกล้ชิดเพนกวิน

ลอยกระทง @ สวนสัตว์เชียงใหม่ 8-13 พ.ย. 65 นี้ จัด 3 จุด ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส อุโมงค์น้ำจืด ซู อควาเรียม ลอยกระทงปลาทูที่สระเพนกวิน จองก่อนล่วงหน้าพร้อมรับกระทงฟักทองฟรี ส่วนที่เพนกวินจัดให้ลอยแบบใกล้ชิด วันละ 3 ครอบครัวเท่านั้น จองก่อนได้ก่อน

วันที่ 7 พ.ย. 65 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดกิจกรรม “ลอยกระทงปีนี้! พบกันที่…สวนสัตว์เชียงใหม่” ต้อนรับเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ ส่งเสริมการ่องเที่ยว จุดแรกได้เริ่มเปิดกิจกรรมที่บริเวณส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส โดยได้เตรียมนางนพมาศ พร้อมกับมาสคอร์ตนกกระจอกเทศ ร่วมเข้ามารับกระทงที่เป็นฟักทอง ผัก ผลไม้ จากผู้อำนวยการสวนสัตว์ฯ และผู้บริหาร ก่อนจะนำไปลอยภายในสระน้ำที่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของฮิปโปโปเตมัส จากนั้นก็ปล่อยฮิปโปฯ ออกมาสู่ส่วนจัดแสดง ขณะเดียวกันก็มีขันโตกยักษ์ที่เป็นอาหารโปรดวางไว้ให้ด้วย

จุดลอยกระทงจุดที่สอง อยู่ภายใน เชียงใหม่ ซู อควาเรียม โดยมีนักประดาน้ำ ถือกระทงที่ประกอบไปด้วยผัก ลงมาที่ส่วนจัดแสดงสัตว์น้ำจืด จากนั้นก็ได้นำกระทงดังกล่าวให้เป็นอาหารปลา จุดลอยกระทงจุดที่สาม ที่เป็นส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน โดยให้นางนพมาศร่วมกันลอยกระทงที่ทำจากน้ำแข็ง และปลา ซึ่งเป็นอาหารของนกเพนกวิน โดยนำไปลอยในสระน้ำ เพื่อให้นกเพนกวินได้กินเป็นอาหาร สร้างสีสันให้กับเทศกาลเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมต่างๆ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจร่วมจำนวนมาก

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลลอยกระทงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการตกแต่งซุ้มประตูป่า ประดับด้วยโคมหลากสี ต้อนรับนักท่องเที่ยวกับบรรยากาศของเทศกาลวันลอยกระทง สำหรับกิจกรรมพิเศษซึ่งจะจัดระหว่าง วันที่ 8-13 พฤศจิกายน 2565 เพียง 6 วันนี้เท่านั้น พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว 20 ท่านแรกในแต่ละวัน จะได้รับกระทงฟักทองฟรี สำหรับเป็นอาหารของฮิปโปโปเตมัส ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกด้วย การลอยกระทงด้วยผัก ผลไม้ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นอกจากจะเป็นการลอยกระทงตามประเพณีแล้ว ยังได้รับอนิสงฆ์แรงด้วย เพราะเป็นเหมือนการทำบุญให้กับสัตว์

พื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษแบ่งเป็น 3 จุด จุดแรกบริเวณส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส นักท่องเที่ยวสามารถร่วมลอยกระทงอาหารโปรดให้กับครอบครัวฮิปโปโปเตมัสอย่างใกล้ชิด พร้อมกับ ไฮไลท์สุดพิเศษ “นางนพมาศพานกกระจอกเทศคัมแบ็คลอยกระทงกับฮิปโปโปเตมัส” จุดที่สอง ภายในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ชมการลอยกระทงใต้น้ำท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่กินอาหารที่ใส่ไว้ในกระทง วันละ 2 รอบ ในเวลา 10.30 น. และ 14.00 น. ณ อุโมงค์ปลาน้ำจืด และจุดที่สาม ภายในส่วนจัดแสดงนกเพนกวินฮัมโบลด์ พบกับ กิจกรรมลอยกระทงปลาทู ชมการแหวกว่ายน้ำของฝูงนกเพนกวินฮัมโบลด์ 20 กว่าตัว โฉบรับกระทงปลาทูที่ทำจากน้ำแข็งหลากสี สร้างสีสันความตื่นตาตื่นใจให้กับนกเพนกวินได้เล่นสนุกสนาน และเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกมุมหนึ่งที่แปลกตา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาชม ซึ่งกิจกรรมพิเศษลอยกระทงปลาทู จะมีเพียงวันละ 1 รอบ ในเวลา 14.00 น. โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปลอยกระทงได้อย่างใกล้ชิดภายในส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน สามารถติดต่อจองได้ที่ งานตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจ และสารสนเทศ หรือติดตามรายละเอียดได้จากเฟสบุ๊ค : สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งรับจำนวนจำกัดวันละ ไม่เกิน 3 ครอบครัว เท่านั้น