วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ พื้นที่ อ.พร้าว นายอำเภอสั่งการหน่วยงานเร่งแก้ไขแล้ว

30 มิ.ย. 2022
729

ฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง 2 ตำบลในพื้นที่ อ.พร้าว ได้รับผลกระทบ ดินสไลด์ปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้าน อปท. แขวงการทาง เร่งแก้ไขแล้ว

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่อำเภอพร้าวอย่างต่อเนื่อง โดยการอำนวยการของ นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าว ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมีพื้นที่ประสบภัยพิบัติหลายจุด

เบื้องต้นมีรายงานว่า ได้เกิดดินสไลด์ บริเวณถนนพร้าว-เวียงป่าเป้า กม.ที่ 52 หมู่ที่ 8 ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จำนวน 2 จุด ทั้งนี้ได้ประสาน หมวดการทางพร้าว อบต.แม่แวน และผู้นำหมู่บ้าน นำราษฎร ร่วมกันเคลียร์เส้นทางจนปัจจุบันรถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ 1 ช่องทางจราจรแล้ว และแขวงการทางพร้าว ได้ประสานเครื่องจักรมา ทำการเปิดเส้นทางให้แล้วเสร็จ ภายในเวลา 12.00 นี้

นอกจานี้ยังมีรายงานว่า เกิดดินสไลด์ บริเวณถนนเข้าหมู่บ้าน บ้านปางฟาน หมู่ที่ 10 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ประสานเทศบาลตำบลป่าตุ้ม และผู้นำหมู่บ้านเข้าเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

อีกจุดที่เกิดภัย คือ หย่อมบ้านแม่แวนน้อย หมู่ที่ 11 ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ก่อนถึงชุมชนประมาณ 200 เมตร มีก้อนหินขนาดใหญ่ ลงมาขวางเส้นทาง ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ จุดนี้องค์การบริหารส่วนตำบลแม่แแวน กำลังเข้าสำรวจเพื่อแก้ไข พร้อมกันนี้อำเภอพร้าวได้สั่งการให้ อปท. ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ได้เฝ้าระวังติดตามสภาพอากาศ สภานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยแล้ว