วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“โปลิ” เชียงใหม่ จัดโควตาค่าเทอม แค่ 2 พัน!! ช่วยเหลือผู้ปกครอง

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จัดโควตา ค่าเทอมเพียง 2 พันให้กับน้องๆ ม.3 ที่สนใจเรียนสายอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครอง ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ รวมกว่า 600 ทุนและโควต้าอื่นๆไม่จำกัดจำนวน จนจบหลักสูตรการศึกษาระดับ ปวช.

อ.ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารวิทยาลัยฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาสายอาชีพ ที่ตลาดมีความต้องการแรงงานฝีมือเป็นอย่างมาก ทั้งสายช่างอุตสาหกรรมและสายบริหารธุรกิจ ดังนั้นผู้บริหารวิทยาลัยฯจึงได้มีมติ ในการจัดสรรโควตาค่าเทอม 2 พันบาทให้กับน้องๆที่กลังเรียนชั้น ม.3 หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนต่อระดับ ปวช. ประกอบด้วยสาย ช่างอุตสาหกรรม สาขางานยานยนต์ 100 โควตา สาขาไฟฟ้ากำลัง 60 โควต้า สาขาอิเลคทรอนิคส์ 20 โควตา สาขาสถาปัตยกรรม 20 โควตา และสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ 70 โควตา ส่วนสายบริหารธุรกิจ ประกอบด้วยสาขาพาณิชยกรรม 200 โควตา และสาขาท่องเที่ยวและการโรงแรม 100 โควตา รวมทั้งหมด 600 โควตา เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาที่มีความสนใจเรียนสายอาชีวะ ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองลดค่าใช้จ่ายให้กับบุตรหลานช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ อีกด้วย

รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ทางวิทยาลัยฯได้จัดโควตาเสริม ทั้งสายช่างอุตสาหกรรมค่าเทอม 6 พันบาท และสายบริหารธุรกิจ 4500 บาท และโควตา ช่างอุตสาหกรรมค่าเทอม 9 พันบาท สายบริหารธุรกิจ 7 พันบาท โดยไม่จำกัดจำนวน ซึ่งโควต้าทั้งหมดทางวิทยาลัยมอบให้ในปีการศึกษา 2565 น้องๆที่สนใจสามารถสมัครได้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 29 ตุลาคม 2565 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 213061 และทีมงานแนะแนวการศึกษา ได้ตลอดเวลา