วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“เชียงใหม่การ์เด้นแลนด์” ท่วมหน้าแล้งรอบที่ 2 คบ.แม่แฝก-แม่งัด เดินเครื่องสูบน้ำให้ความช่วยเหลือ

19 เม.ย. 2022
1056

“เชียงใหม่การ์เด้นแลนด์” ท่วมหน้าแล้งรอบที่ 2 ฝนซัดหนักกว่าชั่วโมงครึ่ง คบ.แม่แฝก-แม่งัด เดินเครื่องสูบน้ำให้ความช่วยเหลือ คาดเที่ยววันวันนี้พื้นที่จะเข้าสู่สภาวะปกติ หากฝนไม่ซัดมาอีก

วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 23.05 น. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ลงพื้นที่หมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือเนื่องจากเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ นำโดย นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล พร้อมด้วย นายธีรัตน์ พันธุประกิจ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน นายดิษพงษ์ โตสุทธิศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 นายวิสูตร จันทร์เขียว หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการสูบน้ำ ส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 1 และเจ้าหน้าชลประทาน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากฝนตกในพื้นที่หมู่บ้าน ตั้งแต่เวลา 21.30 น. นานกว่าชั่วโมงครึ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร โครงการฯ แม่แฝก-แม่งัดฯ ได้เข้าไปดำเนินการติดเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่เป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ผู้อำนวยการโครงการฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย. 65) มีรายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นแลนด์ว่า ขณะนี้เครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว ยังเดินเครื่องเป็นไปด้วยเรียบร้อยแล้ว คาดไม่เกินเวลา 12.00 น. หมู่บ้านฯ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกเข้ามาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ติดตามและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ที่สถานีปลายเหมืองแม่แฝก ต.เมืองเล็น อ.สันทราย วัดปริมาณน้ำฝนที่ตกตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 65 เวลา 22.00 น. จนถึงเมื่อเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) เวลา 07.00 น. วัดปริมาณฝนรวมประมาณ 9 ชั่วโมง ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 56 มิลลิเมตร