วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ฝนฤดูแล้งซัดถล่ม 2 หมู่บ้านใน อ.สันทราย น้ำท่วม คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ นำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือ

02 เม.ย. 2022
919

ฝนฤดูแล้งซัดถล่ม 2 หมู่บ้านใน อ.สันทราย น้ำท่วม คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ นำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วย เดินเครื่องเต็มที่คาด 3 ทุ่มเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

วันที่ 2 เมษายน 2565 นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ รายงานว่าถึงการเข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์ ว่า สืบเนื่องจากได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของวันที่ 2 เม.ย. ต่อเนื่องจนถึงช่วงเวลา 11.00 น. ส่งผลให้หมู่บ้านดังกล่าวเกิดน้ำท่วมขัง จึงได้สั่งการให้ นายณัฐพล อภินันทโน หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม นายธีรัตน์ พันธุประกิจ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน นายดิษพงษ์ โตสุทธิศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล (คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ) ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ที่รับผิดชอบ บริเวณที่เกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก

ผอ.คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า ได้เกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์ ความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ คบ.แม่แฝก-แม่งัดฯ ได้ประสานฝ่ายปฏิบัติติการสูบน้ำ สำนักงานชลประทานที่ 1 (สชป.1) เพื่อนำเข้าพื้นที่ทำการสูบน้ำที่ท่วมขังออกจากหมู่บ้านฯ โดย สชป.1 ได้ส่งเครื่องสูบน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง เข้ามาช่วยในพื้นที่ โดยเครื่องแรกได้ดำเนินการติดตั้งในพื้นที่หมู่บ้านเชียงใหม่การ์เด้นท์แลนด์ ติดตั้งในเวลา 12.00 น. ติดตั้งเสร็จได้เดินเครื่องเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

“สำหรับเครื่องสูบน้ำอีกเครื่อง ได้นำไปติดตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณหมู่บ้านเดอะลากูนน่าโฮม ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย โดยติดตั้งในเวลา 16.35 น. และได้ดำเนินการเดินเครื่องสูบน้ำทันทีเมื่อติดตั้งเสร็จ ทั้งนี้ทั้ง 2 จุด ทางชลประทานได้เดินเครื่องสูบน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งการระบายน้ำในพื้นที่ ถ้าหากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่อีก คาดว่าภายใน 21.00 น. ของคืนนี้ (2 เม.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมขังทั้ง 2 หมู่บ้านน่าจะเข้าส่าภาวะปกติ” นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล กล่าวในที่สุด