วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

“เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ททท. จัดสร้างความเชื่อมั่นกระตุ้น “ไทยเที่ยวไทย”

ททท.เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นกระตุ้นท่องเที่ยวไทย จับมือผู้ประกอบการจัดกิจกรรม “เที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ภาคเหนือที่เชียงใหม่ 21-23 ม.ค.

 

วันที่ 21 ม.ค. 65 ที่ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลเชียงใหม่ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และเพิ่มโอกาสแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA โดยมีส่วนราชการหน่วยงานเกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐ เอกชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก

โอกาสนี้ นายอภิชัยฯ เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA จัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว มุ่งสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไปกับมาตรฐาน SHA ผ่านสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัย ภายใต้รูปแบบการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์สำคัญของแต่ละท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ นำไปสู่การฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวและสร้างรายได้กระจายสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังสอดคล้องสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศได้คลี่คลายลง พร้อมการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนคงจะคิดถึงการเดินทางออกไปสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ลิ้มลองรสชาติอาหารท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

โดยกิจกรรมนี้ ททท. ได้ยกขบวนจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ชวนเที่ยวไทยให้หายคิดถึงไปยัง 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม เพื่อคาดหวังให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศกระจายสู่ทุกภูมิภาค โดยจัดไปแล้วที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 (สะพานหิน) จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ณ ชายหาดพัทยากลาง (หน้าห้างสรรพสินค้า The Bay) จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม 2564 ณ ลานกิจกรรมเมย์แฟร์ The City Link ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ เดิมระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2565 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 หลังปีใหม่จึงเลื่อนมาจัดระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล และ สุดท้ายไปจัดที่จังหวัดราชบุรี ณ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา

ภายในงานจะประกอบไปด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ SHA PAVILLION โซนออกร้านของผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษเฉพาะงานนี้ Gastronomy Zone จะคัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่ มาออกร้าน พร้อมเชิญเชฟชุมชนมารังสรรค์เมนูพิเศษให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองโซน Premium Craft Zone จำหน่ายสินค้า Premium Craft จากชุมชนและกลุ่ม Startup ที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ DIY Zone เรียนรู้กิจกรรม DIY น่าสนใจของแต่ละพื้นที่ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี แนวอะคูสติก (Acoustic) ฟังสบายๆ พร้อมนักร้องดังมาขับกล่อมทั้ง สุชาติ ชวางกูร ปั่น-ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว ลูกหว้า-พิจิกา โก้-มิสเตอร์แซกแมน ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ในการวางแผนการท่องเที่ยว ผ่านเว็บไซด์และแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก ครบ จบในที่เดียว


ทั้งนี้ ททท. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 500 คน และผู้เข้าร่วมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะเข้าร่วมงาน ผ่านด่านคัดกรองอุณหภูมิ เช็คประวัติการรับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไป ผล ATK ใน 72 ชั่วโมง รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการชำระด้วยเงินสด เปลี่ยนเป็นชำระเงินผ่านระบบโอนเงินหรือพร้อมเพย์ เพื่อลดการสัมผัสและช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เข้าร่วมงานทุกคน