วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แตกตื่นแห่เก็บ หินประหลาดคล้ายลูกอุกาบาตรทำเอาแม่ศึกคึกคัก

25 ก.ย. 2020
2289

ชาวตำบลแม่ศึก อ.แม่แจ่ม ตื่น แห่เก็บหินประหลาดคล้ายอุกาบาตร เผยช่วงต้นเดือนสิงหาที่ผ่านมาชาวบ้านพบแสงประหลาดตกลงจากท้องฟ้าในพื้นที่ป่าชุมชนเขตติดต่อหมู่บ้านแม่สะต๊อก-บ้านนาฮ่อง ลือกันแซดว่าเป็น “อุกาบาตร” ดอดเข้าป่าหาหินที่ว่า พบจริงลูกใหญ่เท่าขนาดลูกฟุตบอล ข่าวสะพัดว่า “พบหินจริง” รวมพลยกพวกพาเข้าป่าหาหินประหลาด

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม ต่างพากันไปขุดวัตถุประหลาดคล้ายลูกอุกาบาตร ในป่าชุมชุนเขตติดต่อหมู่บ้านแม่สะต๊อก บ้านนาฮ่อง ต.แม่ศึก หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่พบแสงไฟประหลาดพุ่งจากท้องฟ้าตกลงมาบริเวณดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่เชื่อว่าวัตถุ ดังกล่าวตกลงมานั้นคือ หินอุกาบาต ได้พากันออกหาวัตถุดังกล่าว ซึ่งมีขนาดเท่าลูกฟุตบอล แต่เก็บเรื่องไว้ไม่บอกใคร จนมีล่าสุดมีข่าวแพร่สะพัดว่า ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวพบวัตถุประหลาดนั้นเป็นเรื่องจริง

 

 

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอินทร หนักแน่น กำนันตำบลแม่ศึก ได้รับแจ้งยืนยันว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งไปเก็บซากวัตถุคล้ายกับอุกกาบาต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ไปเก็บไว้ เพิ่งมาเปิดเผย จึงทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันไปขุดคุ้ยหาหินประหลาดดังกล่าวนำมาใส่ขวดเก็บไว้ ต่างคิดว่าอาจจะเป็นวัตถุที่มีค่า ต่อมากำนันตำบลแม่ศึก ได้รายงานให้กับ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม จึงได้สั่งการให้ นางสาวผกาวรรณ แสนอ่อน ปลัดอำเภอแม่แจ่ม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับเก็บตัวอย่างหินประหลาดดังกล่าวเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหินประหลาดดังกล่าวพบว่า มีน้ำหนักเบากว่าหิน หรือโลหะ ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยสายตา วัตถุดังกล่าวคล้ายกับวัตถุที่ถูกเผาด้วยความร้อนจนหลอมละลายและเย็นลง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลองค้นหาข้อมูลหินอุกาบาต ในกูเกิล พบว่ามีลักษณะคล้ายกับวัตถุประหลาดที่ชาวบ้านเก็บได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาชนที่ออกไปหาเก็บวัตถุดังกล่าว งดสัมผัสวัตถุประหลาดที่พบ ซึ่งถ้าหากเป็นอุกาบาตอาจจะมีการปนเปื้อนก็เป็นได้