วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พ่อเมืองเชียงใหม่ ถก ตำรวจ-ท้องถิ่น รับ “ประยุทธ” เยือนเวียงพิงค์

ผวจ.เชียงใหม่ นัดผู้บริหารท้องถิ่นในนาม “สมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่” และ ตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมหารือเตรียมการรับนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดประชุมโครงการอบรมสัมมนาเชิงวิชาการ 27-28 สิงหาคม นี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่

นายศุภชัย ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะคณะกรรมการสมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จัดโครงการอบรมสัมมนาวิชาการเรื่อง “บริบทของท้องถิ่นกับการพัฒนาประเทศในปัจจุบัน” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2563 นี้ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหาร ปลัด และประธานสภาฯ ท้องถิ่น ทั่วภาคเหนือ ราว 1,300 คน การนี้จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาฯ และแสดงปาฐกถาพิเศษ

“เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและบุคลากรท้องถิ่นทั่วภาคเหนือ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์เชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกประชุม 3 ฝ่าย ประกอบไปด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่และสมาพันธ์พัฒนาท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ เพื่อซักซ้อมการเตรียมการจัดงานในด้านต่างๆ” นายศุภชัยฯ กล่าว

ทั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าและความพร้อม ทั้งการเตรียมงาน สถานที่จัดงาน และสถานที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมประชุม มีการดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ผบช.ภ.5 กล่าวว่า มีมาตรการเตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีต่างๆ พร้อมจัดเตรียมสถานที่ใกล้เคียงศูนย์ประชุมฯ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องหรือกลุ่มที่ได้รับปัญหาต่างๆ มายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน