ปทส. รวบหนุ่มลำปางลักลอบตัดไม้ หลังหนีหมายจับมาทำงานที่ลำพูน

ตำรวจ ปทส. จับหนุ่มลำปางลักลอบตัดไม้ ในเขตป่าสงวน ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานที่โรงงานรับซื้อลำไยใน จ.ลำพูน นำตัวดำเนินคดี 4 ข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้ามฯ แปรรูปไม้และมีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองฯ ทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติฯ และร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองฯ

พ.ต.ท.กันต์พงษ์ สุวรรณศรี สว.กก.4 บก.ปทส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จับกุมตัว นายอภิรักษ์ กาวิละ ชาวบ้าน ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่บริเวณ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง หน้าทางเข้าบริษัทฮองดา จำกัด หมู่ 8 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันแปรรูปไม้และมีไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองในเขตควบคุมการแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายอภิรักษ์ กาวิละ ได้หลบหนีการจับกุมมาทำงานขนส่งลำไย ที่ บริษัท ฮองดา จำกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนจับกุมและออกตรวจสอบ เมื่อมาถึงบริเวณสถานที่จับกุม พบผู้ถูกจับเดินอยู่บริเวณถนนหน้าทางเข้า บริษัท ฮองดา จำกัด ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง หมู่ 8 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป