วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“สว.ก๊อง”พร้อมทีมงาน ฉลองขึ้นศักราชใหม่ ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่ายอดกว่าแสนบาท

ที่ลานเอนกประสงค์หน้าวัดตองกาย หมู่ 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในนาม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานทำบุญทอดผ้าป่าวัดตองกาย พร้อมสวัสดีปีใหม่แก่ทีมผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่

โดยมี นายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ เขต 2 ประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ นายถาวร เกียรติไชยากร อดีต ส.ว.เชียงใหม่ นายโสภณ โกชุม อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พล.ต.ต.กริช กิติลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการ ค้าภาคเหนือตอนบน 1 และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิก แกนนำ ผู้นำชุมชน และเครือข่ายเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

ก่อนพิธีทอดผ้าป่าได้มีการจัดการแสดงฟ้อนประกอบเพลงของกลุ่มแม่บ้าน 3 วัย ก่อนที่ พระครูสมุห์ธนกุล ธนปาโล เจ้าอาวาสวัดตองกาย ประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อรับองค์ผ้าป่า โดยมียอดทำบุญกว่า 110,000 บาท จากนั้นเป็นการปราศรัยของ นายสงวน พงษ์มณี และนายนพคุณ รัฐไผท โดยขอให้คนเชียงใหม่ช่วยกันเพื่อสนับสนุน นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ให้เป็น นายก อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อเสร็จสิ้นการปราศรัยของทั้ง 2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร พร้อมด้วยทีบริหารและ ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.เชียงใหม่ พร้อมกันขึ้นเวทีเพื่อแนะนำตัวกับผู้มาร่วมงาน

นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร กล่าวปราศรัยว่า คิดมาตั้ง 5-6 ปีแล้วที่ตั้งใจจะมารับใช้ท้องถิ่น คิดก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะมีมติส่งลงสมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นแห่งแรกของประเทศด้วย ส่วนตัวมีความมั่นใจ เพราะเลือก ส.ส.เชียงใหม่ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยก็ได้เป็น สส.ทั้ง 9 เขต ส่วนทีมงาน และว่า ที่ผู้สมัคร ส.อบจ. 42 เขตนั้น ล้วนมีประสบการณ์ความรู้ความสามารถในการจะพัฒนาเมืองเชียงใหม่ให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

“เชียงใหม่มีอดีตนายกรัฐมนตรีมากถึง 3 คน คือ นายทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งสะท้อนถึงฐานเสียงและเครือข่ายที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าชาวเชียงใหม่จะให้โอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ นายก อบจ. ในแต่ละปี อบจ.เชียงใหม่ มีงบประมาณเกือบ 2,000 ล้านบาท ส่วนแนวทางในการทำงานหากมีโอกาสบริหาร จะรับฟังและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน เพื่อนำมาพัฒนาจังหวัดให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากอำนาจ หน้าที่ หรือเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องอย่างใดทั้งสิ้น” นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร กล่าว