วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า” มวยระดับประเทศ “บัวขาว” จัดเพื่อตำบลบ้านเป้าเสริมงานวิ่ง หวังดึงคนมาเที่ยวชุมชน

บัวขาววิลเลจ นำโดย บัวขาว บัญชาเมฆ จับมือ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลบ้านเป้า นำโดย จรรณ์ นันทมณี กำนันตำบลบ้านเป้า เชิญร่วมกิจกรรม “BUAKAW MOUNTAIN MARATHON และ ศึกมวยไทย บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า” กำหนดจัดในวันเสาร์ ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 โดย BUAKAW MOUNTAIN MARATHON จัดในช่วงเช้าเริ่มเวลา 04.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ปิดรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ศึกมวยไทย บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า จัด ณ เวทีชั่วคราว องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งคู่เอกรายการนี้ เป็นการชกระหว่าง ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ (ศิษย์เจ๊แอง) พบกับ ซันโตส เจษศักดา พร้อมกับมวยคู่มันๆ อีกรวม 12 คู่ คู่แรกเริ่มชกเวลา 19.00 น. ติดต่อ บัตรเข้าชมได้ที่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านเป้า หรือโทรสอบถามได้ที่ โทร 081 960 8097 กำนันตำบลบ้านเป้า

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน BUAKAW MOUNTAIN MARATHON และ ศึกมวยไทย บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อต้องการร่วมกับชุมชนที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ซึ่งการจัดแข่งขันวิ่งเคยจัดมาแล้วหลายครั้งที่จังหวัดสุรินทร์ พอมาลงหลักปักฐานที่นี่ก็อยากเชิญชวนให้ผู้คนเข้ามาเที่ยวในพื้นที่เรา ได้มาชมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ก็ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะให้ผู้คนเข้ามาเที่ยวบ้านเรา บทสรุปก็คือ ต้องมีกิจกรรมเกิดขึ้นในพื้นที่ จึงสรุปจัดว่า จัดการแข่งขันวิ่ง

“พอเราได้เข้ามาอยู่ที่นี่ ก็คิดว่าน่าจะทำอะไรหลายๆ อย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นป่า เป็นเขา เป็นลำธารต่างๆ ที่พวกเราชื่นชอบที่เคยไปเจอมา ก็อยากจะให้มีคนมาชื่นชมบรรยากาศ ก็เลยจัดกิจกรรมวิ่งขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนที่ชื่นชอบได้มาสัมผัสอย่างที่เราเจอ โดยการมาวิ่งในเส้นทางที่เราอยากให้ได้ชมความงามของป่าเขา” บัวขาว กล่าว

“มาอยู่ที่นี่เป็นอีกบรรยากาศอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เราพูดได้ว่า “ดี” เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติ ได้เจอวัดที่มีความกลมกลืนกับธรรมชาติและชุมชน ด้วยความที่เป็นนักกีฬาได้เจอบรรยากาศที่สดชื่น ส่งผลที่ดีต่อร่างกาย ทำให้การเก็บตัว การออกกำลังกายทำได้อย่างเต็มที่”

“เข้ามาอยู่ที่นี่ได้ราว 1 ปี ซึ่งจริงแล้วการสร้างอะไรต่างๆ ในวิลเลจนี้ยังไม่ถึง 1 ปีดี ราว 7-8 เดือนในการสร้างซึ่งก็ยังไม่แล้วเสร็จดี ยังอยากทำต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งยังมีอีกมากที่จะสร้างในพื้นที่แห่งนี้ ต่อไปก็จะเป็นโรงเรียนเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งไม่ใช่แค่มวยอย่างเดียว จะสร้างโอกาสให้เด็กที่อยากเป็นนักกีฬาอย่างเราได้เข้ามาแสดงความสามารถในพื้นที่ของเรา ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ” บัวขาว กล่าว

“กิจกรรมการจัดการแข่งขัน BUAKAW MOUNTAIN MARATHON และ ศึกมวยไทย บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมแรกที่ “บัวขาววิลเลจ” ทำร่วมกับชุมชนในการที่จะขับเคลื่อนกีฬาในพื้นที่นี้ และจะมีกิจกรรมกีฬาดีๆ อีกต่อๆ ไป เพราะว่าอยากจะจับมือกับชุมชนในการที่จะร่วมมือกันที่จะทำกิจกรรมดีๆ เพื่อชุมชน” บัวขาว กล่าว

สำหรับการจัดศึกมวยไทย “บัวขาว” ตอบว่า เราเป็นนักมวยเริ่มต้นแบบนี้จะไปจัดกีฬาอื่นพวกด้วยก็ไม่ใช่ไง ก็ต้องจัดมวย เพราะว่ามวยเป็นเรื่องที่เราถนัดอยู่แล้ว กิจกรรมวิ่งในตอนเช้าเสร็จสิ้น กลางคืนว่าง ก็เลยจัดเสริมมวยให้ชุมชน ให้ได้ดูมวยอย่างที่เราอยากให้เป็น โดยจัดมวยแล้วให้ชุมชนไปบริหารจัดการเองในส่วนอื่น

“ศึกมวยไทย บัวขาววิลเลจไฟต์ ณ ตำบลบ้านเป้า” จึงไม่ต่างอะไรมากนักหากเทียบง่ายๆ ก็คือ คนมีชื่อเสียงระดับประเทศ ระดับนานาชาติ มาจัดมวยในระดับหมู่บ้าน สะท้อนให้เห็นชัดถึงความสัมพันธ์ที่ดีที่มีต่อชุมชน “บัวขาว” แสดงทัศนะเกี่ยวกับชุมชนว่า…
“เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเรากับชุมชนเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งอนาคตต่อไปเราก็ต้องพึ่งพาชุมชนอยู่แล้ว เราก็อยากให้คนที่อยู่รายรอบเราได้มีส่วนเข้ามาร่วมกับเรา ส่วนชุมชนมีกิจกรรมอะไรเราก็จะไปช่วยสนับสนุน อาจจะช่วยประชาสัมพันธ์ ช่วยโปรโมท ให้ได้รู้จักท้องที่ที่เราอยู่ ไปอยู่ตรงไหนก็อยากจะให้ผู้คนที่อื่นได้รู้จักท้องที่ที่เราอยู่”

“กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมแรกที่ทำร่วมกับชุมชน คงไม่ใช่กิจกรรมลักษณะเช่นนี้เท่านั้นที่จะทำ ก็อาจเป็นกิจกรรมอื่นที่สามารถทำให้ได้ เช่น เชิญชวนชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวเข้ามาพำนักในชุมชน กิจกรรมต่างๆ ที่จะทำร่วมกับชุมชนก็จะมีอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ เพื่อให้เป็นที่ติดหูติดตาผู้คน ทำให้ชุมชนนี้เป็นที่รู้จักให้วงกว้างออกไปเรื่อยๆ ซึ่งแรกเริ่มนี้ก็จะทำให้ที่ที่เราอยู่คือ ตำบลบ้านเป้า เป็นที่รู้จักเพิ่มมากยิ่งขึ้น จากนั้นก็อาจขยับไปช่วยอำเภอแม่แตง ซึ่งได้ทำไปบ้างแล้วในบางกิจกรรม อย่างเช่นได้ไปมอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนแม่แตง” บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าว

ด้าน นายจรรณ์ นันทมณี กำนันตำบลบ้านเป้า นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ อำเภอแม่แตง กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดียิ่งของตำบลบ้านเป้าที่มีบุคลากรคุณภาพระดับประเทศ ระดับนานาชาติมาลงหลักปักฐาน มาเป็นส่วนหนึ่งของท้องที่นี้ กิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งแรกระหว่าง “บัวขาว” และทีมงาน จัดร่วมกับตำบลบ้านเป้า ซึ่งเป็นก้าวที่สำคัญ เพราะเมื่อมีก้าวแรกแล้วย่อมมีก้าวต่อๆ ไปในการที่จะสร้างตำบลบ้านเป้าให้มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตำบลบ้านเป้าเองและส่งผลดีต่อบัวขาววิลเลจด้วย

“ขอเชิญชวนทุกท่านที่รักกีฬา ทั้งการวิ่ง และมวยไทย มาร่วมกิจกรรมกับตำบลบ้านเป้าและบัวขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศึกมวยไทย ศึกที่นักชกระดับนานาชาติมาจัดให้ได้ชม ก็การันตีความมัน ความสนุก ได้เป็นอย่างดี” กำนันตำบลบ้านเป้า กล่าว