วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

“เจแอล เชียงใหม่ฯ” จัดเต็ม “คลินิกฟุตบอล” เพื่อเด็ก-เยาวชน กว่า 250 คนพรึบสนามสันกำแพง

วันที่ 29 ต.ค. 62 ที่สนามฟุตบอล โรงเรียนสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมสต๊าฟโค๊ต และนักกีฬาทีมเจแอล เชียงใหม่ เปิดคลินิกฟุตบอลให้ เยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอลจากพื้นที่ อ.สันกำแพง ดอยสะเก็ด และ อ.สารภี กว่า 250 คน โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.กลุ่มเพื่อไทย เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครชิงเก้าอี้เทศบาลนครเชียงใหม่ กลุ่มพิงคนคร และผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการหันมาออกกำลังกาย และเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่ข้องเกี่ยวกับสิ่งเสพติด รู้รักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้ให้อภัยซึ่งกันและกัน

นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร เจแอลฯ กล่าวว่า สโมสรก่อตั้งมาราว 3 ปี เริ่มจากทีมสมัครเล่นก่อนที่จะขึ้น T4 ได้มาก่อตั้งเป็นสโมสรเจแอล ในปีแรกสามารถความแชมป์ T4 และสร้างประวัติศาสตร์ที่เป็นทีมจาก T4 เพียงทีมเดียวที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ FA Cup ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญกระหึ่มวงการเป็นอย่างมากในตอนนั้น หลังจากนั้นก้าวขึ้นสู่ T3 ในเพียงปีเดียวและขึ้น T2 ในเพียงปีเดียวด้วยเช่นกัน สำหรับปี 2562 นี้ได้ปิดลีกไปแล้ว ซึ่งผลออกมา เจแอล เชียงใหม่ ได้ตำแหน่งอันดับที่ 11 ของลีก T2

“สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสโมสรเจแอลฯ เพราะต้องการให้แฟนบอลในเชียงใหม่ได้ชมฟุตบอลอาชีพดีๆ และอยากให้น้องๆ เยาวชนรวมถึงนักฟุตบอลของเชียงใหม่ได้มีโอกาสประกอบอาชีพ เป็นนักฟุตบอลอาชีพ รวมถึงให้กีฬาเป็นเครื่องช่วยให้ห่างไกลยาเสพติด” นายชูชัยฯ กล่าว

ประธานสโมสรเจแอลฯ กล่าวต่อว่า ส่วนกิจกรรม “คลินิกฟุตบอล” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ ครั้งแรกจัดที่ อ.ฮอด ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาจัดที่ อ.กัลยาณิวัฒนา ก็หวังว่าการที่นักฟุตบอลอาชีพของทีมเจแอล เชียงใหม่ฯ ได้ออกมาร่วมกันจัดคลินิกฟุตบอล จะเป็นตัวอย่างเป็นต้นแบบที่ดีให้เยาวชน นักฟุตบอลที่เข้าร่วมกิจกรรม เพราะนักกีฬาเจแอลแต่ละคนทั้งค่าตัว ทั้งรายรับจากการเล่นฟุตบอลเดือนกว่าแสนบาท อย่างเช่น วงศกร ศรีโรจน์ สโมสรฯ ซึ่งตัวมาในราคากว่า 1.5 ล้านบาท ก็อยากให้เรื่องเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ให้แก่นักกีฬารุ่นใหม่ได้นำไปคิดนำไปเป็นตัวอย่างเพื่อที่จะก้าวให้ไปถึงฝั่งฝันของตัวเองที่จะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตได้ต่อไป