(มีคลิป) …ไม่มีอะไรที่จะทำสำเร็จได้ด้วยคนเดียว… “ผู้ว่าจอย” ส่งซิกแนวการทำงาน

พบปะข้าราชการช่วงสั้นๆ “เจริญฤทธิ์” ผวจ.เชียงใหม่ป้ายแดงหยอดหวาน “ข้าราชการที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่เก่งๆ กันทุกคน ขอเก่งด้วยบ้าง” ชี้นโยบายมีแล้วเพียบคงไม่ต้องมอบอีก ทำงานให้หน้าที่ให้ดีที่สุด ทุ่มเทให้เต็มที่ ฝากเป็นเกียรติประวัติให้เชียงใหม่ “การทำงานของผมเอง จะเป็นการทำงานในเชิงบูรณาการ” เผย ดีใจที่ได้กลับมาทำงานเพื่อบ้านเกิด เวลา 2 ปี จะทุ่มเทให้เต็มที่

วันที่ 1 ต.ค. 62 ที่ห้องราชพฤกษ์ 1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้พบปะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ร่วมราชพิธีบางส่วน ที่ร่วมพิธีวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562

โดยกล่าวว่า ยินดีที่ได้มาร่วมงานกับทุกท่านในการที่จะทำงานเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ ดีใจที่จะได้มีโอกาสทำงานให้กับบ้านเกิดเมืองนอน ดีใจที่จะได้ทำงานกับทุกๆ ท่าน เพราะมีคนบอกว่า ข้าราชการที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่เก่งๆ กันทุกคน ก็อยากจะเป็นคนเก่งเหมือนกับท่าน มีความสุขที่ได้มีโอกาสมาทำงานกับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ เรามาช่วยกันทำ

“เวลาที่เหลืออยู่ 2 ปี ก็จะพยายามทุ่มเทให้อย่างเต็มที่ เพราะถือว่าผู้บังคับบัญชาได้ให้ความกรุณาส่งตัวมาทำงานเพื่อรับใช้บ้านเกิดเมืองนอน ก็อยากจะทำให้เต็มที่ มีคนถามว่าจะประชุมหัวหน้าส่วนราชการแล้วมอบนโยบาย ก็บอกเขาว่า นโยบายมีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นวาระของรัฐบาล หรือวาระที่สำคัญของจังหวัด ก็คงต้องมาเร่งรัด ซึ่งพวกเราทั้งหลายก็จะต้องช่วยกันทำ ไม่ว่าจะเป็นภาคราชการ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชนด้วย ที่สำคัญพี่น้องของเราทุกคนมีความรู้ความสามารถที่พร้อมจะทำงานกับภาคราชการได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ ภาคสถาบันการศึกษาต่างๆ” ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว

“เอาเป็นว่าให้ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกปกติ ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ทุ่มเทให้เต็มที่ ที่สำคัญคือ ทำด้วยกัน เพราะว่าไม่มีอะไรที่จะทำสำเร็จได้ด้วยคนเดียว ช่วยกันตามความถนัดความสามารถที่มีอยู่ แนวทางในการทำงานของผมเอง จะเป็นการทำงานในเชิงบูรณาการ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ อุดช่วงว่างทั้งหลายทั้งปวง งานทุกอย่างทุกวาระทุกนโยบายเป็นงานของพวกเราทุกคน ในโอกาสนี้หวังเป็นอย่างยิ่งกว่าพวกเราทั้งหลายจะใช้ขีดความสามารถให้เต็มที่เพื่อฝากเกียรติประวัติไว้ที่เชียงใหม่” นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว