วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ได้ฤกษ์เปิด “สว.ก๊อง” ลงชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ “พรรคเพื่อไทย” ประกาศชัดดันเต็มร้อย

19 ส.ค. 2019
5652

เพื่อไทยเปิดตัว “ชูชัย” สู้ศึก อบจ.เชียงใหม่ “สมพงษ์” หอบผู้บริหาร/สส.พรรคเพื่อไทยร่วมงานเพียบ ประกาศชัด “พรรคเพื่อไทย” หนุนเต็มที่ แจงใช้นโยบายเพื่อไทยลงสู้ศึกท้องถิ่นใช้เชียงใหม่เป็นโมเดล พร้อมเล็งท้องถิ่นอื่นส่งคนเพื่อไทยลงสู้ ย้ำปัญหาปากท้องประชาชนจะเป็นนโยบายสำคัญ

วันที่ 19 ส.ค. 62 ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำพรรคเพื่อชาติ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ตลอดจนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นและแกนนำชุมชน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธีทำบุญเพื่อเปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ ของ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) จังหวัดเชียงใหม่ และว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเลือกส่งรับสมัครในนามพรรค ซึ่งสำนักงานฯ นี้ตั้งอยู่เลขที่ 222/2-3 ถนนหนองฮ่อ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามสำนักงาน ปปส.ภาค 5 ใกล้ๆ สถานีตำรวจช้างเผือก

 

เสร็จสิ้นพิธีสงฆ์และการถวายอาหารเพล ก่อนพิธีเปิดสำนักงานฯ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า วันนี้ฤกษ์ดีที่ “ชูชัย” ได้เปิดสำนักงาน ซึ่ง “ชูชัย” เป็นอยู่กันพรรคเพื่อไทยมานามมากแล้ว และได้รับฉันทานุมัติจากพรรคว่าจะเอาจังหวัดเชียงใหม่เป็นโมเดล จึงประกาศให้ “ชูชัย” ลงในนามพรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงใหม่ ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

“โดยข้อเท็จจริงแล้วต้องมาเชียงใหม่ในหลายมิติ เชียงใหม่ควรที่จะมีความก้าวหน้ามีการทำงานให้พื้นที่มากกว่านี้ เป็นการสมควรยิ่งที่ “ชูชัย” ทั้งที่เคยเป็น สว. และทำงานให้พื้นที่มามาก สังเกตได้จากวันนี้ซึ่งมีจิตใจเดียวกันมารวมเป็นหนึ่ง เห็นชัดเจนว่า สิ่งต่างๆ ที่ “ชูชัย” ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในเชียงใหม่คงต้องตอบสังคมเชียงใหม่ให้เห็นได้ชัดว่ามีความพร้อมที่จะเดินหน้าในการจะรับใช้จังหวัดเชียงใหม่แม้ว่าการเลือกตั้งยังไม่มีความชัดเจนก็ตาม” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายสมพงษ์ฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนพรรคเพื่อไทยที่จะมีการสนับสนุนการหาเสียงในระดับท้องถิ่นจังหวัด ก็จะมีนโยบายพรรคใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้นโยบายพรรคเพื่อไทยลงมาสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัดจะเป็นนโยบายเดียวกัน ซึ่งยังคงยึดหลักที่มีมาแต่เดิมนานมากคือ ต้องเข้าถึงประชาชน จะเอาคำแนะนำของพี่น้องประชาชนมาใช้ในการร่างนโยบายเพื่อลงไม่สู่การปฏิบัติ อย่างไรก็ตามสำหรับ “ชูชัย” พรรคมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะสังเกตได้ว่าที่ผ่านๆ มานั้นเป็นเช่นใด ก็คงต้องทำอะไรต่างๆ ให้เห็นชัดแจ้งว่า จังหวัดเชียงใหม่ควรก้าวหน้าไปอย่างไร

“วันนี้มีผู้หลัก ผู้ใหญ่ของพรรคมาจากส่วนกลาง รวมทั้ง ส.ส.เชียงใหม่และลำพูน ทุกคนตั้งใจและมาให้กำลังใจ “ชูชัย” ซึ่งจะเป็นตัวยืนสำคัญสำหรับการเมืองระดับท้องถิ่น เพราะทางพรรคเพื่อไทยเองก็กำลังพิจารณาที่จะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นในจังหวัดอื่นๆ ด้วย สำหรับ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ทางพรรคได้ประกาศส่งในนามพรรคเพื่อไทยมาได้ 4 เดือนแล้ว และทางพรรคเพื่อไทยสนับสนุนนายชูชัยทุกประการ ดังนั้นขอให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ไปบอกต่อๆ กันให้เลือกนายชูชัยมาเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ ให้ได้” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาเร่งด่วนที่ทางพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ คือ เรื่องปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน เพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองเอกรองจากกรุงเทพฯ แต่ข้อเท็จจริงพี่น้องเกษตรกรยังอ่อนแอ ทางพรรคจะทำให้พี่น้องเกษตรกรสามารถลืมตา อ้าปากได้ ตลอดระยะเวลาที่เล่นการเมืองมา 30 กว่าปี แม้ว่าจะห่างเหินไประยะหนึ่ง แต่ตนก็ใกล้ชิดและรับทราบว่าประชาชนมีความต้องการอย่างไร ในฐานะที่คร่ำหวอดในสนามการเมืองรู้ดีว่าพี่น้องประชาชนอยากให้ผู้ที่ขันอาสามาบริหารบ้านเมืองช่วยเหลืออย่างไร ซึ่งชูชัยเองอยู่ในพื้นที่ เป็น ส.ว.ประจำ และไม่เคยมีปัญหาใดๆ จึงเชื่อว่าความสำเร็จที่จะคว้าเก้าอี้ นายก อบจ.เชียงใหม่ มาไม่เกินความพยายามและแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนแน่นอน

ด้าน นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ สว.ก๊อง กล่าวว่า นับตั้งแต่ตนเป็น ส.ว. ก็ตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน จนกระทั่งครบวาระและพ้นหน้าที่ก็เตรียมตัวที่จะมาทำงานในระดับท้องถิ่นเพื่อรับใช้ประชาชนถึง 5 ปี จนกระทั่งทางพรรคเพื่อไทยได้ให้โอกาสซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่พรรคที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนสูงเป็นอันดับ 1ของประเทศไทยส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกอบจ.เชียงใหม่ เพื่อมาช่วยพัฒนาเมืองเชียงใหม่

“ผมต้องการระดมความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ทุกคนมามีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะในการทำงานร่วมกัน และตนมีความพร้อมที่จะบริหารงบประมาณ ของทาง อบจ.เชียงใหม่ อย่างโปร่งใส โดยเฉพาะผู้ที่จะลงสมัคร ส.อบจ.ทั้ง 42 เขตนั้น จะมีทีมงานคนรุ่นใหม่ รวมถึงคนที่มีประสบการณ์ มาร่วมทีมคอยช่วยเหลือระดมสติปัญญาและความคิด เพื่อพัฒนา จ.เชียงใหม่ ให้เจริญในทุกเรื่องตามนโยบายของทางพรรคเพื่อไทย เพื่อที่จะให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นโมเดล เป็นต้นแบบในการพัฒนาทุกระบบในจังหวัด ให้เป็นจังหวัดนำร่องแก่จังหวัดอื่นต่อไป และตนเองรู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่พรรคที่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย มาสนับสนุน ตัวเองให้ลงชิงตำแหน่ง นายกอบจ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ และตนพร้อมที่จะพัฒนาเมืองเชียงใหม่ใหม่เจริญขึ้นไปอย่างแน่นอน” นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร กล่าว