วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จัดยิ่งใหญ่นิทรรศการ “ภาพถ่ายหมีแพนด้าหาชมยาก” เชียงใหม่เจ๋งจัดเป็นแห่งที่ 3 ของโลก เพียง 2 วัน 6-7 ก.ค.นี้เท่านั้น

06 ก.ค. 2019
2397

วันที่ 6 ก.ค. 62 เวลา 10.30 น. ริเวณโถงด้านหน้า ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Road Show นิทรรศการภาพถ่าย ในหัวข้อ “หมีแพนด้าและบ้านเกิด”

โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ พร้อมด้วย ประธานสมาคมการค้าไทย-เสฉวนและฉงฉิ่ง สาขาเชียงใหม่ ประธานหอการค้าไทย-จีน เชียงใหม่ ประธานธนาคารแห่งประเทศจีน สาขาเชีงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนไทย-จีน ร่วมงาน ซึ่งนิทรรศการภาพถ่าย “หมีแพนด้าและบ้านเกิด” เป็นการ นำภาพถ่ายหมีแพนด้าและถิ่นที่อยู่อาศัย ซึ่งหาชมได้ยาก มาจัดแสดง โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562

การจัดงานครั้งนี้ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู เปิดเผยว่า ปี พ.ศ.2562 เป็นปีแห่งการครบรอบ 150 ปี ที่มนุษย์ได้ค้นพบและรู้จักกับ “หมีแพนด้า” อีกทั้งยังเป็นปีแห่งการครบรอบ 44 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน เพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์การค้นพบหมีแพนด้า จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา ณ สถานที่ซึ่งมีการจัดแสดงหมีแพนด้า และจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันไปตามประเทศต่างๆ รอบโลก ที่มีทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าอาศัยอยู่ การจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่มีขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ นับเป็นเมืองที่สามของการตระเวนจัดกิจกรรมรอบโลก ต่อจากเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ภายในงานจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีหมีแพนด้าเป็นธีมหลัก อาทิ ภาพวาด และงานสร้างสรรค์เชิงศิลป์ต่างๆ โดยจะจัดเพียง 2 วัน คือวันที่ 6-7 ก.ค. 62 นี้เท่านั้น จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวชม พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของมณฑลเสฉวน ที่ยกมาไว้ให้ทุกท่านได้ชมกันถึงเชียงใหม่ ณ สวนสัตว์เชียงใหม่