วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.แม่อายเอาจริง!! ท่อไอเสียดังจับกราวรูด เงินค่าปรับแปรเป็นหมวกกันน็อกแจกเด็กนักเรียน

12 มิ.ย. 2019
2120

ตำรวจแม่อาย จ.เชียงใหม่ ผุดโครงการรณรงค์ เสริมสร้างวินัยจราจรในสถานศึกษา โครงการ “ปันน้ำใจ สวมหมวกนิรภัยให้น้อง” พร้อมเข้มงวดกวดขัน รถ จยย. ที่มีท่อเสียงดัง รถดัดแปลงรถแต่ง เสียงดังรบกวนชาวบ้าน นำเงินเปรียบเทียบปรับไปจัดซื้อหมวกกันน็อกให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่

วันที่ 12 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.บุญรุ่ง แสนศรี รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.นันทพัทธ์ เอื้ออรัญโชติ รอง สวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่จราจร และชุด กอ.ร่วมร้อยใจรักษ์ฯ ดำเนินงานตามโครงการรณรงค์ เสริมสร้างวินัยจราจรในสถานศึกษา, โครงการ “ปันน้ำใจ สวมหมวกนิรภัยให้น้อง” โดยได้มอบหมวกนิรภัยให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 26 ใบ และโครงการลูกเสือเนตรนารีจราจร ณ โรงเรียนบ้านสุขฤทัย หมู่ 11 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชลเทพ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทาง สภ.แม่อาย ได้กำหนดให้การเข้มงวดกวดขันรถจักรยานยนต์ที่มีท่อไอเสียเสียงดัง รถที่ได้รับการดัดแปลง แต่งรถ ทำให้เกิดเสียงดังรบกวนชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงพักผ่อนกลางคืนซึ่งกลุ่มวัยรุ่นมักนำรถจักรยานยนต์ออกมาขับขี่ ความเร็วที่ใช้ในการขับขี่บวกกับมีท่อไอเสียที่แผดเสียงดัง จึงสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนโดยรวมของอำเภอแม่อาย จึงได้สั่งให้ทำการจับกุมและยึดท่อไอเสียที่เสียงดังไว้ทั้งหมดทุกคันที่สามารถจับกุมได้ และให้ประกอบท่อไอเสียกลับคืนในสภาพเดิม

นอกจากนี้ ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ แล้วนำเงินค่าปรับไปทำประโยชน์อย่างอื่น โดยได้นำไปจัดซื้อหมวกกันน็อกให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ เพื่อจะได้ปลอดภัยในการขับขี่ด้วย นับว่าโครงการนี้สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนด้วย และยังเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ดัดแปลงรถ โดยเฉพาะท่อรถเสียงดังอีกทางด้วย