วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“ถึงหลั่งน้ำตา” โปลิเทคนิคลานนาจัดปัจฉิมนิเทศ ส่งนักศึกษา ปวส. สุดประทับใจ (มีคลิป)

19 ก.พ. 2019
2866

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานปัจฉิมนิเทศนักศึกษาระดับ ปวส. เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพให้กับนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ในงานนำนักพูดฝีปากระดับต้นของประเทศมาบรรยายพิเศษเรื่อง “พระคุณพ่อแม่” ทำให้นักศึกษาทั้งหญิงและชายต่างซาบซึ้งร้องไห้หลายคน

นี่คือภาพบรรยากาศขณะที่ พันเอก นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา วิทยากรกำลังบรรยายพิเศษเรื่อง สร้างงาน สร้างรากฐาน สู่จุดหมายที่ปลายฝัน พร้อมกันนี้ได้แทรกการบรรยายเรื่องพระคุณพ่อแม่ ในบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมกับให้นักศึกษาทั้งหมดได้หลับตาและคิดถึงพระคุณพ่อแม่ คลอไปกับเสียงเพลงเกี่ยวกับพระคุณพ่อแม่ ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา โดยนักศึกษาหลายสิบคนทั้งผู้หญิงและผู้ชายถึงกับน้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งในช่วงแรกท่านวิทยากร จะบรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวันเรียน และมีการสอดแทรกธรรมะ สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักศึกษา และคณะอาจารย์ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก ก่อนจะหักมุมช่วงสุดท้ายให้นักศึกษาหลับตาและแผ่เมตตา พร้อมกับบรรยายเรื่องพระคุณของพ่อแม่ ทำให้นักศึกษาหลายคนอินกับคำบรรยายและน้ำตาซมออกมาอย่างไม่รู้ตัว

โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาได้จัดปัจฉิมนิเทศให้กับนักศึกษาระดับ ปวส.2 รวม 650 คน ในโครงการ “ก้าวไกลไปสู่ฝัน สู่อนาคตที่มั่นคง และยั่งยืน ประจำปี 2561” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดใกล้จบการศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพให้กับนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา โดยนักศึกษาจะได้ทราบถึงข้อมูลสำคัญเพื่อการตัดสินใจในสาขาอาชีพที่ตนเองสนใจจากบุคลากรคนสำคัญ เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษามีจิตสำนึกที่ดีในการประกอบอาชีพอย่างมีจรรยาบรรณ นอกจากนี้ยังเป็นเข็มทิศชี้ทางในการดำเนินชีวิตในสังคมภายนอกอีกด้วย