วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจสันกำแพงเจ๋ง!! รวบโจรใจบาปตระเวนขโมยตู้บริจาค คืนเดียวขึ้นหลายวัด (มีคลิป)

25 ม.ค. 2019
2479

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสันกำแพง รวบโจรใจบาปขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขโมยเงินตู้บริจาค วัดต่างๆ ในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ สารภาพพึ่งพ้นโทษมาไม่มีงานทำจึงลงมือก่อเหตุ

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดบ้านมอญ ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมชายคนหนึ่งสวมเสื้อกันหนาวสีฟ้าขาว กางเกงขาสั้นเดินเข้าไปภายในวัด ต่อจากนั้นชายคนกล่าวได้เดินไปยังหน้าพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ภายในวัดมุ่งตรงไปยังตู้บริจาค ก่อนจะขโมยเงินแล้วเดินหลบหนีไป แบบไม่สะทกสะท้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 0.23 น. ของวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุวัดบ้านมอญได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.สันกำแพง จึงจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดและตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญญาฤทธิ์ อัศวรัตน์ศักดิ์ อายุ 29 ปี จับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง พร้อมของกลางเสื้อกันหนาว, กางเกงขาสั้น, รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน จจฉ 548 เชียงใหม่ และเงินเหรียญ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายในวงจรปิดที่เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคภายในวัดจริง เนื่องจากพึ่งพ้นโทษออกมา ไม่มีงานทำ จึงต้องการหาเงินไปใช้จ่าย ที่ผ่านมาได้ใช้รถจักรยานยนต์ขี่ไปตระเวนตามวัดต่างๆ เพื่อดูลาดเลาก่อน หลังจากนั้นในช่วงกลางคืนก็จะย้อนกลับมาขโมยเงินในตู้บริจาค ตั้งแต่วันที่ 23-25 มกราคมที่ผ่านมา ได้ขโมยเงินทั้งที่ วัดวัดบ้านมอญ วัดบวกเป็ด และวัดพระนอนแม่ปูคา กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะ” พร้อมทั้งดำเนินคดีต่อไป