วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หยุดยาวดอยสุเทพรถติดสันตะโร นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเพียบ งามหน้าไร้เจ้าหน้าที่รับมือ

08 ธ.ค. 2018
2962

ดอยสุเทพติดหนึบ!!! เชียงใหม่ไร้การวางแผนรับมือ นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่ขึ้นดอยฉลองวันหยุดยาว เบรคคลัทช์ไหม้เหม็นไปทั่วบริเวณ นักเที่ยวทนไม่ไหวต้องใช้มือปิดจมูกเดิน

ช่วงเช้าของวันที่ 8 ธ.ค. 61 บริเวณถนนศรีวิชัย หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทราชวรวิหาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แห่แหนขึ้นเที่ยวชมและสักการะพระธาตุดอยสุเทพแน่นขนัด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของช่วงวันหยุดยาวด้วยว่าวันจันทร์ที่ 10 ธ.ค. 61 วันรัฐธรรมนูญ เป็นวันหยุดราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนหลายแห่งหยุดงานให้พนักงานเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์วันนี้ มีนักท่องเที่ยวทยอยขับขี่รถขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารอย่างต่อเนื่อง เมื่อปริมาณรถขึ้นมาด้านบนสะสมมากขึ้นส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนักทั้งขาขึ้นและขาลง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหรือหน่วยงานใดมาอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดสำคัญ ได้แก่ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะมีประกาศกำหนดเวลารถขึ้นลงดอยสุเทพเป็นช่วงเวลา ซึ่งทำให้การจราจรทั้งหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารและตลอดเส้นทางของถนนศรีวิชัยคล่องตัว หากแต่ว่าในช่วงเวลาใดที่เป็นวันหยุดยาวโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวซึ่งเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมและสักการะพระธาตุดอยสุเทพเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีหน่วยงานใดวางแผนจัดการรับมือนักท่องเที่ยวเช่นเทศกาลสำคัญแต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงเกิดสภาพการจราจรติดขัดมากในช่วงวันหยุดยาวตลอดเรื่อยมา

พร้อมกันนี้ยังพบว่า นักท่องเที่ยวที่ลงจากรถต่างได้กลิ่นเบรกกลิ่นคลัทช์ไหม้คละคลุ้งไม่ทั่วบริเวณ ต้องใช้มือปิดจมูกเดินตลอดเวลา