วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

หนาวต่อเนื่อง สวนสัตว์เชียงใหม่นำแพนด้าออกเล่นสวนหลังบ้าน

อากาศหนาว สวนสัตว์เชียงใหม่นำ “แพนด้า” ออกโชว์ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง “ช่วง ช่วง” ปีนป่ายอย่างสนุกสนาน

อากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรม “นำแพนด้าเหยียบดิน” ออกโชว์ส่วนจัดแสดงกลางแจ้งโซนเมืองจีนเป็นครั้งแรกในรอบปี ต้อนรับนักท่องเที่ยวและฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ ขณะที่แพนด้า ช่วง ช่วง ได้กินหน่อไผ่ของโปรด ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ พร้อม ปีนป่าย ของเล่น อย่างสนุกสนาน

แพนด้า ช่วง ช่วง ถูกปล่อยออกมาจากส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง มาเดินเล่นเหยียบพื้นที่ดินภายนอก บริวเวณส่วนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีน ที่มีการจำลองทั้งกำแพงเมืองจีน น้ำตก แอ่งน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ มีของเล่นให้ปีนป่าย และมีต้นไผ่ประดับทั่วบริเวณส่วนจัดแสดง โดย “ช่วง ช่วง” ได้ปีนป่ายบันใด เพื่อขึ้นไปกินใบไผ่หน่อบงหวานในกระเช้า ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้เตรียมไว้เป็นของขวัญ หลังจากนั้นลงมาเหยียบพื้นดินภายในกำแพงเพื่อกินใบไผ่ตง ไผ่มากินนอยด์ และไผ่ลิโตเฟีย อย่างเพลิดเพลิน ไผ่กลุ่มนี่เป็นไผ่ที่ทางสวนสัตว์ปลูกไว้ภายส่วนแสดงกลางแจ้ง เพื่อให้แพนด้าเลือกกินตามใจชอบ

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สภาพอากาศจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นลง จึงได้จัดกิจกรรม “หมีแพนด้าเหยียบดินนอกส่วน จัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีน เป็นครั้งแรกในรอบปี” ขึ้น ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมอย่างเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา ปีนี้เป็นดำเนินการมาเป็นปีที่ 14 แล้ว กิจกรรมหลักจะเป็นการนำแพนด้าออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง เพื่อให้แพนด้าได้เปลี่ยนบรรยากาศ ได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารัก อีกทั้งให้แพนด้าได้ออกมารับแสงแดดในยามเช้า ได้เดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของแพนด้าเองด้วย

“ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านที่เดินทางเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ มาเยี่ยมชมแพนด้า ณ ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง(สวนหลังบ้าน) กิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 10.30 น. โดยประมาณของทุกวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและพฤติกรรมของหมีแพนด้าในช่วงนั้นๆ ด้วย” ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวเชิญชวน