วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เชียงใหม่เจอฝนถล่มหน้าหนาว ดอยสะเก็ด-พร้าว อ่วม!! ถนนเชียงใหม่-เชียงรายน้ำซัดแผลเดิม

12 พ.ย. 2018
2020

หน้าหนาวฝนยังกระหน่ำ พื้นที่ดอยสะเก็ด-พร้าว อ่วม จุดก่อสร้างถนนเชียงใหม่-เชียงราย น้ำป่าซัดได้รับความเสียหาย หน่วยงานบูรณาการแก้ไขเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนตำบลโหล่งขอด-พร้าว โดนน้ำป่าซัดบ้านเรือนชาวบ้าน 40 หลังเสียหาย

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ปภ.เชียงใหม่ รายงานว่า วันนี้ 12 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 07.30 น. เกิดฝนตกหนักบริเวณพื้นที่ ต.ป่าเมี่ยงอ.ดอยสะเก็ด เนื่องจากถนนอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้น้ำระบายไม่ทันไหลผ่านถนนและผิวจราจร ถนนหมายเลข 118 (ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย) กม. 34+500 ความสูงประมาณ 5-10 ซม. เบื้องต้นจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ ทั้งแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ปภ.เชียงใหม่ อำเภอดอยสะเก็ด ตำรวจทางหลวง และ ทต.ป่าเมี่ยง ได้นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการเปิดทางน้ำ และอำนวยความสะดวกในการจราจร ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการไม่ให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ พร้อมกันนี้ทางอำเภอดอยสะเก็ด แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 และเทศบาลป่าเมี่ยง ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ปภ.เชียงใหม่ ยังรายงานอีกว่า วันที่ 12 พ.ย. 61 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ในพื้นที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่บ้นหลวง หมู่ที่ 6 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายบางส่วน ประมาณ 40 หลังคาเรือน และเกิดตลิ่งทรุดตัวในพื้นที่ด้วย