วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อึ้ง!! “พลังความสามัคคี” ทั้งพระทั้งฆราวาสร่วมกันลากรถหลุดโค้งที่อมก๋อย (คลิป)

24 ต.ค. 2018
2173

โซเชี่ยลแชร์พรึ่บ พลังความสามัคคีของกลุ่ม Help Keeper คนจิตอาสา พระสงฆ์และชาวบ้านในตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย กว่า 20 คนช่วยกันลากรถกระบะตกลงข้างทางลึกกว่า 30 เมตร หลังเกิดฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์

เพจเฟสบุ๊คชื่อ Grizzly Kanpong ได้โพสต์รูปภาพพร้อมกับคลิปวีดีโอ ขณะที่สมาชิกกลุ่ม “Help Keeper คนจิตอาสา” พร้อมด้วย พระสงฆ์ และชาวบ้านตำบลแม่ตืน อำเภออมก๋อย กว่า 20 คน ช่วยกันชักลากรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีขาว ที่ตกลงไปข้างทาง ถนนสายบ้านบราโก-บ้านห้วยโป่ง ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ หลุดจากทางลงลึกไปกว่า 30 เมตร โดยใช้เชือกผูกกับท้ายรถร่วมใจกันชักลากขึ้นมา

ด้วย “พลังแห่งความสามัคคี” สามารถลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาได้ในที่สุด จากการสอบถามเจ้าของเพจเฟสบุ๊ค ทราบว่าชื่อ “คุณอู๋” ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยขณะที่ตนและสมาชิกกลุ่ม “Help Keeper คนจิตอาสา” กำลังเดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อเข้าไปทำการก่อสร้างถนนให้กับชาวบ้าน บ้านบราโก วันนั้นฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้ถนนมีสภาพเป็นดินโคลน พร้อมกันนี้เกิดดินสไลด์หลายจุด ขณะที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถกระบะคันดังกล่าวพลิกคว่ำตกลงข้างทาง สมาชิกกลุ่มทุกคน ตลอดจนชาวบ้าน พระสงฆ์ที่โดยสารมากับรถกระบะคันดังกล่าว ต่างช่วยกันลากรถขึ้นมาบนถนนได้ในที่สุด

“คุณอู๋” กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากช่วยลากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นมาจากข้างทาง ได้สอบถามชาวบ้านที่โดยสารมาด้วย ทราบว่าขณะที่คนขับได้ขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เกิดดินสไลด์ ทำให้รถค่อยๆ พลิกคว่ำตกลงข้างทาง แต่โชคดีที่ผู้โดยสารและคนขับทั้ง 7 คน ที่นั่งมาไหวตัวทันกระโดดลงจากรถก่อน จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับเส้นทางสายบ้านบราโก-บ้านห้วยโป่ง ในช่วงฤดูฝนสภาพถนนจะกลายเป็นโคลน การเดินทางผ่านต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ถนนสายนี้อยู่ห่างจากตัวอำเภออมก๋อย ประมาณ 94 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

สำหรับกลุ่ม “Help Keeper คนจิตอาสา” เป็นกลุ่มจิตอาสาที่เข้ามาช่วยสร้างถนนให้กับชาวบ้านในตำบลแม่ตื่นหลายหมู่บ้าน ครั้งนี้เป็นการทำกิจกรรม ครั้งที่ 4 ในพื้นที่อำเภออมก๋อย โดยแต่ละครั้งจะมีชาวบ้านในพื้นที่จะช่วยลงแรงในการทำถนนด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก อาทิ การซ่อมแซมโรงเรียนที่ทรุดโทรมในถิ่นทุรกันดาร และเลี้ยงอาหารเด็กๆ แจกสิ่งของ ขนม นม นอกจากนี้ยังมีการฉายหนังกลางแปลงให้เด็กนักเรียนในอำเภออมก๋อยได้รับชมอีกด้วย

Cr. ภาพ / ข้อมูล : Grizzly Kanpong, กลุ่ม “Help Keeper คนจิตอาสา”