วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ทางลอดศาลเด็ก/ฟ้าฮ่ามฝนถล่มจมน้ำ พบพวกมักง่าย!! ทิ้งขยะเรี่ยราดอุดทางระบายน้ำ

22 ต.ค. 2018
2557

ฝนถล่มเชียงใหม่ ทางลอดศาลเด็ก ทางลอดฟ้าฮ่ามจมบาดาล!! รองพ่อเมืองเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจเอง พบขยะอื้อกีดขวางทางระบายน้ำ ย้ำแขวงฯ 2 เข้มจัดการขยะ ระบบระบายน้ำต้องพร้อมใช้ตลอดต่อเนื่อง พร้อมวอนประชาชนอย่าทิ้งขยะใดๆ ลงบนทาง

วันที่ 22 ต.ค. 61 นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ นายธีระพงษ์ ขจรเดชากุล รอง ผอ.แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบบริเวณทางลอดฟ้าฮ่าม ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยพบว่า บริเวณตระแกรงดักด้านล่างอุโมงค์ มีเศษขยะ กิ่งไม้ ใบไม้ ถุงพลาสติก เศษบุหรี่ ขวดน้ำ แม้กระทั่งเสื้อกันฝนพลาสติกติดอยู่เป็นจำนวนมาก เครื่องสูบน้ำไม่สามารถระบายน้ำไม่ทัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค.61 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกเป็นบริเวณกว้างทั้งทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ และตกหนักเป็นบางพื้นที่โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทันบริเวณใต้ทางลอดศาลเด็ก และทางลอดฟ้าฮ่าม เขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีระดับน้ำท่วมสูงสุดประมาณ 17 เซนติเมตร ท่วมขังราว 17 นาที ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรบริเวณจุดดังกล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดการขยะในพื้นที่ให้เรียบร้อยเป็นประจำอยู่เสมอ จัดการระบบระบายให้อยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งานได้ตลอด พร้อมกันนี้ได้แนะนำให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ให้สามารถออกปฏิบัติการได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งจัดเจ้าหน้าโบกธงให้สัญญาชะลอความเร็วของรถที่สัญจรผ่าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมา นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนอย่าทิ้งเศษขยะบริเวณริมถนน เนื่องจากหากเกิดฝนตกหนัก อาจจะทำให้มีน้ำท่วมขังอีก