วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ดอยเต่า เจ๋ง! สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ยึดไม้เถื่อนที่ถูกมอดไม้ลักลอบตัด

08 ส.ค. 2018
2436

นายอำเภอดอยเต่าสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบ และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า เชียงใหม่ 16 เข้าตรวจยึด ไม้เถื่อน ป่าแม่แจ่ม-แม่ตืน บ้านหนองบัวคำ ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า ได้ของกลางไม้มะเกลือ ไม้ประดู่ รวม 5 ท่อน

นายอำเภอดอยเต่าเปิดเผยว่า ว่าผืนป่าบริเวณดังกล่าวมักจะมีกลุ่มลักลอบตัดไม้เป็นประจำ ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการมอดไม้กลุ่มเดิมจากต่างอำเภอที่จะนำไปทำเสาบ้าน แต่โค่นไว้ก่อนกำลังรอลำเลียง

ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า ได้นำกำลังกำลัง ฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบ ป.พัน7 และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าเชียงใหม่ที่ 16 ดอยเต่า เข้าตรวจสอบป่าแม่แจ่ม-แม่ตืน บ้านหนองบัวคำ ตำบลท่าเดื่อ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบพื้นที่ป่าถูกลักลอบตัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบไม้มะเกลือ ไม้ประดู่ ถูกตัดแล้วรวม 5 ท่อน ในที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และเร่งติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้มาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายอำเภอดอยเต่า เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าผืนป่าบริเวณดังกล่าวมักจะมีกลุ่มลักลอบตัดไม้เป็นประจำ ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการมอดไม้กลุ่มเดิมจากต่างอำเภอที่จะนำไปทำเสาบ้าน แต่โค่นไว้ก่อนกำลังรอลำเลียง ก่อนหน้านี้กลุ่มขบวนการนี้ก็ได้ลักลอบตัดไม้ในที่ในเขตป่าบ้านแม่ตูบมาก่อนแล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ทำการลาดตระเวน ตั้งจุดสกัดจุดตรวจกลุ่มขบวนการนี้จึงย้ายจุด มาลักลอบตัดไม้บริเวณดังกล่าว