วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

สองสามีภรรยาขับรถกลับจากส่งปลา รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ แต่!! รอดปฏิหาริย์ (คลิป)

08 ส.ค. 2018
2343

จากเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ “ป๋อง ปงอ้อ” นำคลิปและภาพการเกิดอุบัติเหตุ ระบุว่า เวลาประมาณ 06:40 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกปลาชนต้นไม้ เหตุเกิดบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 (สายเชียงใหม่-เชียงราย) บริเวณ กม. 34+100 บน พื้นที่บ้านแม่หวาน หมู่ 3 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ที่เกิดเหตุเป็นรถบรรทุกปลา กลับจากส่งปลาใน จ.เชียงใหม่ ขากลับเกิดหลับในเสียหลักชนต้นไม้สักข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนสองราย กระเด็นออกมานอกรถ ชายคนขับเจ็บบริเวณหลัง ส่วนหญิงอาการสาหัส กู้ภัยนำส่ง รพ.ดอยสะเก็ด

ผู้สื่อข่าวได้ประสานสอบถามจาก พ.ต.ท.สุริยันต์ จันทร์ใส สารวัตรสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทราบว่า วันที่ 8 ส.ค. 61 เวลาประมาณ 06.40 น. ขณะที่เข้าเวรได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณ กม.34+100 บ้านแม่หวาน หมู่ 3 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผก-1728 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถบรรทุกปลาจอดอยู่ริมทางด้านซึ่งสวนทางวิ่ง สภาพด้านหน้าและด้านข้างตัวรถพังเสียหายยับเยิน มีถังบรรทุกปลาและชิ้นส่วนของรถปลิวกระจัดกระจายทั่วบริเวณ ขณะเดียวกันทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน ซึ่งกระเด็นออกจากตัวรถ โดยฝ่ายชายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลัง ส่วนฝ่ายหญิงมีอาการบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีก่อนหน้าแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นสามีและภรรยา โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวบรรทุกปลาไปส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และได้ขับรถกลับ จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางจนกระทั่งไปชนเข้ากับต้นไม้ ด้านหน้าตัวรถและด้านข้างกระแทกอย่างแรงกับต้นไม้ข้างทาง จนทั้งคู่กระเด็นออกจากตัวรถจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่รถเสียหลักนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากฝ่ายชายซึ่งเป็นคนขับเกิดอาการอ่อนเพลียแล้วหลับใน จนรถเสียงหลักพุ่งลงข้างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งภายหลังจากผู้ได้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นแล้ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : FB ป๋อง ปงอ้อ