วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าเชียงใหม่แตะเปลี่ยนมือ “ศุภชัย” เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ปวิณ” หลังเซ็นมอบงานลัดฟ้ารายงานตัวกระทรวง (คลิป)

06 ก.ค. 2018
4125

วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงมหาดไทย ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ได้เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์นมัสการพระเถระผู้ใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ สักการะพญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์และพญาปราบจักรวาล ณ อนุสาวรีย์ช้างเผือก สักการะพระประธานและนมัสการพระครูสิริญาณวัชร์ เจ้าอาวาสวัดเชียงยืน สักการะเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ประตูชัย ณ ประตูช้างเผือก พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ หลวงพ่อขาว วัดสะดือเมือง พระเสตังคมณีและนมัสการพระครูสันติธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชียงมั่น

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปสักการะศาลพญามังราย (ศาลเดิม) พระพุทธสิหิงค์ และนมัสการพระเทพสิงหวราจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เสาอินทขิล ศาลหลักเมืองเชียงใหม่ และสักการะพระพุทธเฉลิมสิริราช(พระแก้วหยก) พร้อมทั้ง นมัสการพระราชเจติยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พร้อมกับสักการะศาลหลักเมืองเดิม ณ แจ่งศรีภูมิด้านใน และสักการะเจ้าพ่อคําแดง ณ ศาลคู่เมือง (ด้านในแจ่งหัวริน) เพื่อความเป็นความสิริมงคลก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

และในช่วงบ่ายได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยสักการะศาลท้าวมหาพรหมและศาลพระภูมิเจ้าที่ บริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ต่อจากนั้นเดินทางเข้าห้องทำงาน ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่บริเวณหน้ามุข ชั้น 1 อาคารอำนวยการ มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และประชาชน เข้าแถวรอต้อนรับ และเดินทางเข้าห้องทำงาน พร้อมกับการอัญเชิญพระพุทธรูปขึ้นประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชา ทั้งนี้ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามเพื่อรับตำแหน่งและหนังสือราชการเป็นฉบับปฐมฤกษ์ในการเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งเท่ากับว่าได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ

เสร็จสิ้นการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลากลางฯ ผวจ.เชียงใหม่ พร้องคณะได้ออกเดินทางไปยังวัดสวนดอก พระอารามหลวง เพื่อสักการะพระเจ้าเก้าซื้อและนมัสการพระราชรัชมุนี เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยการเข้าสักการะกู่เจ้าหลวงเชียงใหม่ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสวนดอก พระอารามหลวง จากนั้นได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย พร้อมกับการเข้านมัสการพระเทพโกศล ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 ณ วัดศรีโสดา พระอารามหลวง นมัสการพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และสักการะสิงห์ดุและสิงห์ด่าน ณ อนุสาวรีย์สิงห์ (ใกล้สี่แยกข่วงสิงห์) เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจในวันรับตำแหน่ง

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน (วันที่ 6 ก.ค.61) เวลา 08.30 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาลงนามส่งมอบหน้าที่และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยน้ำตาปนรอยยิ้ม ทั้งแสดงความยินดีที่ไปดำรงตำแหน่งใหม่ และมีน้ำตาจากความผูกพันที่ทำงานร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่า

ทั้งนี้นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ได้โพสต์ในกลุ่มไลน์ “ส่วนราชการกับสื่อมวลชน” ก่อนวันส่งมอบตำแหน่ง ว่า “เรียนพี่น้องผู้สื่อข่าวที่รักทุกท่าน ตลอดสองปีกว่าที่ผ่านมา ต้องขอขอบพระคุณในสิ่งที่ดีที่มีให้ ทั้งน้ำใจไมตรี คำแนะนำ ข้อคิดเห็นต่างๆ เป็นสิ่งที่ประทับใจและจะรำลึกเสมอไป พรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ที่กระทรวงมหาดไทย ต้องขออนุญาตลาจากกลุ่ม หากผมได้ผิดพลาดล่วงเกินไปต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งครับ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ”