วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“ชาวโปลิ” รวมใจสวดมนต์ขอพรส่งกำลังใจให้ “ทีมหมูป่า”ที่หลงถ้ำ กลับมาอย่างปลอดภัย

27 มิ.ย. 2018
2375

ผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา ของวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่กว่า 4 พันคน สวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยืนสงบนิ่ง เพื่อเป็นกำลังใจและส่งแรงใจให้กับ เด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน ที่ติดภายในถ้ำหลวงนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ให้ปลอดภัย และส่งกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่และอาสาเข้าไปช่วยเหลือได้โดยเร็ว

กรณีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่า อะคาเดมีแม่สาย นักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดเชียงราย 13 ราย หายเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้สูญหายทั้งหมด โดยที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกำลังช่วยกันเร่งค้นหา

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงก่อนการเรียนการสอนวันนี้(27 มิ.ย.61) หลังจากที่มีกิจกรรมหน้าแถวยืนตรงเคารพธงชาติ ผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา ในวิทยาลัยราว 4 พันคน ได้สวดมนต์ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ และยืนสงบนิ่ง เพื่อเป็นกำลังใจและส่งแรงใจให้กับ เด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย และโค้ชทั้ง 13 คน ที่ติดภายในถ้ำหลวงนางนอน และให้ปลอดภัย และขอส่งกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่และอาสาฯ ทุกหน่วยทุกคน เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือได้โดยเร็ว

ด้าน อาจารย์ศิรภพ เจริญกุศล ผู้บริหารวิทยาลัยฯ เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวการติดตามค้นหาน้องๆ นักฟุตบอลและโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ทางผู้บริหารตลอดจน คณาจารย์ และนักศึกษา ได้ติดตามข่าวและส่งแรงใจให้เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวน้องๆ ออกมาให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่นักศึกษาจะเข้าชั้นเรียนจึงได้ร่วมกันสวดมนต์และยื่นสงบนิ่งส่งแรงใจ ให้น้องๆ ทั้ง 13 คน ซึ่งหวังว่าจะเป็นอีกแรงใจหนึ่งที่ส่งไปให้ทั้งญาติและผู้ปกครองตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติการค้นหา

อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารวิทยาลัยได้ให้อาจารย์และนักศึกษาร่วมสวดมนต์และยืนสงบนิ่งทุกเช้าจนกว่าเจ้าหน้าที่จะหาตัวน้องๆ พบ และขอให้น้องทั้ง 13 คนจงปลอดภัยและให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาพบน้องๆ โดยเร็ว