วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร้อยไหมผิดวิธี!! ทำอดีตนางแบบหน้าพังยับ คลินิกต้นเหตุโบ้ยเปลี่ยนหมอรับหน้า ต้องควักเงินรักษาหมดเป็นแสน

25 มิ.ย. 2018
2897

อดีตนางแบบทำศัลยกรรมร้อยไหมบนใบหน้า ในคลินิกแห่งหนึ่งย่านถนนสนามบิน ตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดใบหน้าผิดรูป หนำซ้ำถูกเจ้าของคลินิกแจ้งความหมิ่นประมาท หลังเดินสายร้องขอความเป็นธรรม ล่าสุดแผลเกิดอักเสบมีน้ำหนองไหลออกมาจากตา ได้รับความทรมานแสนสาหัส เจ้าตัวเผยเคยร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด

ณ วันนี้สภาพดวงตาซ้ายของ นางสาวชณันภัสร์ฯ แดงก่ำและมีอาการบวม ขณะที่ขมับด้านขวามีรอยไหมโผล่ออกมา และเริ่มมีอาการบวมเช่นหัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เธอได้ไปทำศัลยกรรม ด้วยการร้อยไหม บนใบหน้าบริเวณขมับทั้งสองข้าง จากคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านถนนสนามบิน ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำสองวันติดต่อกัน หลังจากนั้นจึงเกิดอาการบวมฟกช้ำและใบหน้าเกิดผิดรูปจนเสียโฉม หลังจากนั้นเส้นไหมที่ร้อยบนใบหน้าจึงค่อยโผล่ออกมาจากผิวและเริ่มมีอาการอักเสบ แดง มีน้ำเหลือไหลออกมา ใช้เวลานานกว่า 1 เดือน จึงหายช้ำ

นางสาวชณันภัสร์ฯ เปิดเผยอีกว่า ระหว่างนั้นได้พยายามติดต่อไปที่คลินิกและติดขอพบคุณหมอ เพื่อสอบถามอาการผิดปรกติดังกล่าว แต่กลับได้พบกับคุณหมออีกคนหนึ่ง โดยคุณหมอคนดังกล่าวพยายามบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลาให้ดูอาการก่อน หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ มีไหมโผล่ออกจากใบหน้า ซึ่งใบหน้ามีลักษณะพังผืดรัดไหมเป็นก้อน จนใบหน้าผิดรูป จึงได้ตัดสินใจติดต่อไปที่คลินิกดังกล่าว ทางหมอได้ทำการผ่าตัดเปิดแผลเพื่อนำไหมออกมาซึ่งแพทย์ระบุว่า มีการติดเชื้อ

อย่างไรก็ตามจากการผ่าตัดหมอไม่สามารถนำไหมที่ร้อยออกมาจากใบหน้าได้หมดและมีอาการอักเสบจนทนไม่ไหว ต้องไปรักษาอาการที่คลินิกอื่นอีก 3 ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายนับแสนบาท แพทย์ที่รักษาบอกว่ายังไม่สามารถเอาไหมออกมาได้ทั้งหมด โดยแพทย์ระบุว่าใบหน้าเสียโฉมจากการร้อยไหมผิดวิธี

นางสาวชณันภัสร์ฯ เปิดเผยอีกว่า ระหว่างที่ได้ไปรักษาอาการที่คลินิกอื่น ตนพยายามเดินทางเข้า ร้องขอความเป็นธรรม กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหน่วยงานหนึ่งแต่ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบคลินิก ดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตประกอบการถูกต้อง ตนจึงได้ยื่นหนังสื่อขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานอื่น จนถูกคลินิกดังกล่าวแจ้งความหมิ่นประมาท โดยมีหมายเรียก เข้าพบพนักงานสอบสวนวันที่ 29 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาแผลที่ร้อยไหมบริเวณขมับทั้ง 2 ข้างมีอาการอักเสบ และมีน้ำเหลืองไหลออกมา ส่วนตาข้างขวามีอาการอักเสบแดง อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเข้าทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าว ตนเคยทำการร้อยไหมที่คลินิกแห่งอื่น แต่เห็นโฆษณาการจัดโปรโมชั่นจากคลินิกดังกล่าวจึงตัดสินใจไปร้อยไหม และทำให้ใบหน้าเสียโฉมในที่สุด