คราวเคราะห์!!! ลมแรงฝนหนักซักถล่มดอยสุเทพ รถตู้จอดข้างทางโดนต้นไม้โค่นทับซะหน้ายุบ (มีคลิป)

29 พ.ค. 2018
2159

วันที่ 29 พ.ค. 61 เวลา 18.00 น. บนดอยสุเทพเกิดลมกรรโชกแรงและฝนตกหนัก นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุต้นไม้โค่นล้มลงทับรถตู้ที่มาจอดรับนักท่องเที่ยวริมถนนศรีวิชัย จึงได้ไปตรวจสอบจุดที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบว่าเกิดเหตุต้นไม้โค่นล้มทับรถตู้จริง จึงเรียกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้าน เข้าช่วยเหลือรถตู้นำเที่ยวสีบอร์นเงิน ทะเบียน นข-3204 พะเยา จอดริมถนนก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ 200 เมตร ซึ่งได้รับความเสียหายจากต้นไม้ล้มทับที่บริเวณหลังคารถด้านหน้า กระจกหน้าแตกร้าว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ จึงเร่งตัดต้นไม้ นำกิ่งไม้ออกจากรถและถนนเพื่อเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้

นายขจรฯ เผยอีกว่า จากการสอบถามคนขับรถได้ความว่า ได้ขับรถมาส่งนักท่องเที่ยวลงหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพก่อนที่จะเกิดลมกระโชกแรงฝนตกหนัก จากนั้นได้นำรถมาจอดบริเวณดังกล่าว ได้ไม่นานก็เกิดลมแรงและฝนตก บริเวณที่จอดรถมีรถจอดหลายคับแต่ช่วงเวลาเกิดเหลือไม่มาก ส่วนใหญ่ได้ทยอยลงไปแล้ว อีกอย่างช่วงเกิดเหตุโชคดีรถคันประสบเหตุคนขับไม่ได้นั่งในรถจึงทำให้เสียหายเฉพาะรถ ด้านนักท่องเที่ยวที่มากับรถคันเกิดเหตุได้มีการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้และเดินทางต่อไป ส่วนรถตู้คันเกิดเหตุยังพอขับไปได้ คนขับจึงขับเพื่อนำไปซ่อมเอง เนื่องจากไม่มีประกันชั้น 1