วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ระทึก!! ขับอยู่ดีๆ แถวแม่สอย-จอมทอง ล้อรถบรรทุกลิ่งสวนทางตัดหน้ารถเฉยเลย

04 พ.ค. 2018
2152

ภาพเหตุการณ์ล้อรถบรรทุกน้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม หลุดพุ่งชนหน้ารถชาวบ้านบริเวณบ้านห้วยม่วง ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จนเกือบเกิดอุบัติเหตุโชคดีที่เจ้าของรถหักหลบได้ทันโดยล้อรถชนด้านหน้าซ้ายรถได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันแรงเหวี่ยงของล้อรถพุ่งชนเสารั้วลวดหนามของชาวบ้านล้มอีก 2 ต้น ล่าสุดคนขับรถบรรทุกติดต่อชดใช้ค่าเสียหายหลังเจ้าของรถโพสต์คลิปวีดีโอลงเฟสบุ๊ก

นี่คือภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถยนต์วีโกของ นายกัมพล กุณะ หรือ แทน ขณะขับมาถึงบริเวณบ้านห้วยม่วง ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานยังอำเภอฮอด อยู่ก็มีล้อรถขนาดใหญ่วิ่งมาตามถนนข้ามเลนซ์มาพุ่งหน้ารถอย่างจังโดยแรงเหวี่ยงของล้อรถวงดังกล่าวได้พุ่งชนเสารั้วลวดหนามของชาวบ้านล้มอีก 2 ต้น หลังจากนั้นเจ้าของรถได้โพสต์คลิบวีดีโอ และรูปภาพในเพจเฟสบุ๊คของตนประกาศหาเจ้าของรถบรรทุก

จากการสอบถาม นายกำพล กุณะ คนขับรถกระบะทราบว่า ตนเปิดร้านแสตนเลส ที่บ้านต้นผึ้ง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน โดยช่วงเช้าของวานนี้ ตนและคนงานเดินทางไปติดตั้งงานให้กับลูกค้าที่อำเภอฮอด เมื่อขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอฮอด จนมาถึงบริเวณดังกล่าวได้มีทั้งรถบรรทุกและรถยนต์ขับสวนกันไปมาหลายคน ต่อมาได้มีล้อรถบรรทุกขนาดใหญ่กลิ้งมาจากอีกฝั่งถนนข้ามมาตนเห็นจึงพยายามจะขับรถหลบแต่ล้อดังกล่าวได้พุ่งชนหน้ารถด้านซ้าย

ตนจึงจอดรถดูพบว่าหน้ารถแตกเสียหายและเดินหาล้อรถวงดังกล่าวพบว่าได้จอดนิ่งสนิทอยู่ติดกับรั้วของชาวบ้านใกล้กับรั้วของชาวบ้านใกล้กับพบว่าเสารั้วลวดหนาวของชาวบ้านหักโค่น 2 ต้นหลังจากถ่ายรูปเก็บหลักฐานเสร็จตนและชาวบ้านจึงช่วยกันยกล้อรถคันดังกล่าวไปเก็บซึ่งล้อรถมีน้ำหนักเกือบ 80 กิโลกรัม ต่อมาตนจึงนำ Memory Card จากกล้องหน้ารถมาเปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุกสีน้ำเงินขับสวนรถตน หลังจากนั้นตนจึงนำคลิบวีดีโอดังกล่าวโพสต์ที่เพจ เฟสบุ๊กของตน เพื่อตามหาคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ล่าสุดเจ้าของบ้านที่เสารั้วลวดหนามแจ้งมาว่าคนขับรถบรรทุกคนดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาเพื่อชดใช้ความเสียหาย และทราบจากคนขับว่าว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวล้อหายไปถึง 2 ล้อ

อย่างไรก็ตามเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความโชคดีของตนเนื่องจากขณะที่ล้อรถบรรทุกวงดังกล่าวหมุนข้ามฝั่งมาตนได้เห็นก่อนและได้ขับรถหักหลบประกอบกับขณะนั้นตนขับรถช้า ไม่เช่นนั้นหากล้อรถวงดังกล่าวชนรถตนอย่างจังอาจจะทำให้รถตนเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด