วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กฎมีไว้แหก!!! เปิดโจ๋งครึ่มขายเหล้าแบบไร้ใบอนุญาต ขายให้เด็กยังมี ชุดจัดระเบียบอำเภอเมืองรวบดำเนินคดี

17 มี.ค. 2018
2745

วันที่ 16 มี.ค. 61 เวลา 22.00 น. นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยแถวและมอบหมายภารกิจให้ชุดปฏิบัติการฯ จัดระเบียบสังคมอำเภอเมืองเชียงใหม่ ประกอบด้วยปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่, สมาชิก อส.อ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ ทสปช.อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก สภ.ช้างเผือก, สภ.ภูพิงค์, สรรพสามิต จ.ชม., สสอ.เมืองเชียงใหม่, กศน.อ.เมืองเชียงใหม่ ทำการออกตรวจตราสถานบริการ และสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการฯ รายงานผลการออกตรวจว่า จากการตรวจร้านในย่านหลังซอยวัดอุโมงค์, ร้านย่านสวนหลวง ร.9 (หน้ากองร้อย อส.จ.ชม.ที่1), ร้านย่านหนองฮ่อ พบ “ร้านชูแก้ว” ซึ่งต้องอยู่บริเวณย่านหนองฮ่อทำการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน “จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์”

พร้อมกันนี้ยังรายงานอีกว่า ชุดปฏิบัติการฯ ได้ตรวจตราย่าน Gim Park ตรวจพบการกระทำผิดที่ “ร้านแพนด้า” ซึ่งจากการเรียกตรวจใบอนุญาตจำหน่ายสุราทางร้านไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงทำการบันทึกจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ ดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” นอกจากนี้ร้านดังกล่าวเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใกล้กับสถานศึกษาซึ่งได้ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามจำหน่าย หรือพื้นที่ Zoning จึงแจ้งข้อหา “ขายสุราบริเวณใกล้สถานศึกษา (Zoning)” ซึ่งเป็นไปตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และ 46/2559 เพิ่มด้วย

ทั้งนี้ภารกิจชุดปฏิบัติการฯ จัดระเบียนสังคมอำเภอเมืองเชียงใหม่ออกตรวจตราเสร็จสิ้นภารกิจในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 61