วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“แจ้ซ้อน” คนเที่ยวแน่ อันซีน!!ไปที่เดียวได้เล่นน้ำตก ทั้งได้อาบน้ำแร่

นักท่องเที่ยงยังคงคึกคัก หลังจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันไปพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สถานที่ที่มีทั้งน้ำตกและน้ำพุร้อนในบริเวณเดียวกัน ขณะที่หัวหน้าอุทยานฯ ยันพร้อมทุกด้านในการให้บริการ

จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขณะนี้ที่ร้อนเกินกว่า 33 องศาเซลเซียสติดต่อกันมานานหลายสัปดาห์ และในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์พบว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันหนีร้อนมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายๆ แห่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง แต่ที่ขึ้นชื่อและจะมีประชาชนหลั่งไหลมาท่องเที่ยวตลอดคือ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

ณ ที่นี้มีเที่ยวทั้งที่เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่สามารถลวกไข่สุกและกินได้ มีห้องอาบน้ำแร่ และยังมีน้ำตกแจ้ซ้อนที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันอีกด้วย น้ำตกแจ้ซ้อน เป็นน้ำตก 7 ชั้น มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี ไม่เคยเหือดแห้ง ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวติดต่อกันหลายๆ วัน

…วันเสาร์และอาทิตย์นี้ก็เช่นกัน…พบว่า ประชาชนชาวจังหวัดลำปางและใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป ต่างพากันมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมากันเป็นแบบครอบครัว เป็นหมู่คณะ พร้อมกันนี้ก็จะพกพาไข่ไก่ ไข่นกกระทา มาด้วย เพื่อนำมาลวกที่บ่อน้ำพุร้อน ทั่วบริเวณจึงคึกคักเป็นพิเศษ มีการนำอาหาร น้ำดื่ม เสื่อหรือผ้าใบมาปูตามร่มไม้ภายในอุทยาน เพื่อที่จะประกอบอาหารกินกันแบบครอบครัว รวมทั้งนอนพักผ่อนให้คลายร้อน

นอกจากนี้ยังมีหลายๆ คน หนีร้อนไปเที่ยวน้ำตก ลงเล่นน้ำ ในลำธารน้ำตกแจ้ซ้อนจะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี ทำให้หลายคนต่างประทับใจกับการมาพักผ่อนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

เรื่องนี้เอง นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ช้อน เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน หรือวันธรรมดา ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างจะพากันมาแบบครอบครัว มาเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแห่งนี้บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนบางคณะได้นำเต็นท์มากางพักค้างคืนในช่วงวันหยุดติดต่อกัน เพื่อสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นตอนเช้าและชมน้ำพุร้อน นำไข่มาลวงน้ำแร่ อาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อน และเล่นน้ำตกแจ้ซ้อน

ในเรื่องของความปลอดภัยในพื้นที่ ทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญพื้นที่แห่งนี้…ห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มกินในพื้นที่อย่างเด็ดขาด