วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ความรักอบอวล @ สวนสัตว์เชียงใหม่ “Happy Valentine’s Day With Chiang Mai Zoo” กิจกรรมเพียบ

14 ก.พ. 2018
1882

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก ภายใต้ชื่อ Happy Valentine’s Day With Chiang Mai Zoo โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวจับมือพาครอบครัวและคนรักมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมชมความน่ารักของสัตว์หลากหลายชนิด และร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษอีกมากมายภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ อาทิ การถ่ายภาพแสดงความรักต่อกัน ด้านหน้าบริเวณน้ำพุนกกระเรียน มีการแสดงมาสคอตแดนซ์แสนน่ารัก

พร้อมตั้งซุ้มถ่ายรูปที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยดอกไม้หลากหลายสี กับซุ้ม “รักนี้ชั่วนิรันดร์” สัญลักษณ์นกเงือกที่สื่อถึงความรักของนกทั้งคู่ที่มีให้กันและกัน และยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ นักท่องเที่ยวที่โพสรูปภาพบนเฟสบุ๊ค แล้วติดแฮชแท็ก #Lovechiangmaizoo ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลจากสวนสัตว์เชียงใหม่ได้อีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คสวนสัตว์เชียงใหม่

พร้อมกันนี้สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ร่วมงานสานสัมพันธ์ ไทย-จีน กับทูตสันถวไมตรี หมีแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า โดยที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าได้จัดพื้นที่แจกใบปลิวของสถานกงศุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนำสิทธิประโยชน์นักท่องเที่ยวจีน พร้อมการจัดงานแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมจีนของสถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการนี้สถานกงศุลใหญ่ฯ จะร่วมบริจาคเงินจำนวน 20,000 บาทเพื่อสนับสนุนอาหารให้แก่หมีแพนด้าอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในส่วนจัดแสดงฯ ทางทีมพี่เลี้ยงได้จัดทำซุ้มรูปหัวใจจากไม้ไผ่ ประดับตกแต่งด้วยใบไผ่ แขวนด้วยม่านที่ใช้เชือกร้อยผลไม้แอปเปิ้ลและแครอทหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ มอบให้ ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย แพนด้าคู่รัก ทูตสันถวไมตรีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันแห่งความรัก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมและเก็บภาพความน่ารักของแพนด้าคู่รักได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “สัมผัสความรักหนาวสุดขั้วลบ 7 องศา” ที่เชียงใหม่ ซู สโนว์โดม มีการจัดตกแต่งบรรยากาศวันแห่งความรัก สัมผัสอากาศหนาวเย็นภายใต้อุณหภูมิ ติดลบ 7 องศา ไม่เพียงแค่วันสำคัญเฉพาะคู่รักเท่านั้น เชิญมอบอาหารโปรดให้กับแรดอินเดีย หนึ่งเดียวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวและเด็กๆ พากันมอบความรัก ความอบอุ่นให้กับ “กาลิ”แรดอินเดีย เพศเมีย อายุ 33ปี ซึ่งครองตัวเป็นโสดมานานถึง16ปี และได้จัดขันโตกขนาดใหญ่พร้อมอาหารโปรดมอบให้กับ “กาลิ”เพื่อเป็นการแสดงความรักความอบอุ่น