ชม.ไนท์ซาฟารี มอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” รับขวัญลูก “เสือโคร่งขาว” ร่วมฉลองตรุษจีน

13 ก.พ. 2018
2313

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” พร้อมมอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสความน่าเกรงขามของเหล่าพยัคฆ์ใน Tiger World และชมการแสดงเชิดสิงโต ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” จำนวน 3 ตัว เพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีอายุครบ 3 เดือน โดยตั้งชื่อให้เป็นสิริมงคลว่า “ฟู่ ฟู่” (ร่ำรวยเงินทอง) “ฟาฉาย” (มีโชคลาภ) และ “ผิงอัน” (สงบสุข) พร้อมกับเตรียมนำปล่อยสู่ส่วนแสดง Tiger World เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน โดยได้มอบอั่งเปา “เค้กเนื้อน้ำแข็ง” รับขวัญสมาชิกใหม่ด้วย

เสือโคร่งขาว ตามความเชื่อของชาวจีน นับเป็นหนึ่งในสัตว์เทพประจำทิศทั้งสี่ โดยอยู่ประจำทิศตะวันตก และเป็นตัวแทนของอำนาจบารมี ความเคารพยำเกรง ซึ่งลักษณะของเสือโคร่งขาว เป็นเสือที่มีลักษณะพิเศษ โดยมีรูปร่างลักษณะเหมือนกับเสือโคร่งทุกประการ เพียงแต่มีลักษณะเด่นคือมีขนพื้นสีขาวและลายสีน้ำตาลเข้ม ม่านตาสีฟ้า จมูกสีชมพูและสีขาวครีม ซึ่งเกิดจากการผิดปกติของยีน แต่ไม่ใช่สัตว์เผือก

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดการแสดงเชิดสิงโต และการแสดงต่อสู้วูซู ศิลปะการต่อสู้ของชาวจีน ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่ได้ชมการเชิดสิงโตจะมีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง รวมทั้งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่าเกรงขามของเหล่าสิงห์และพยัคฆ์ 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย เสือขาว สิงโตขาว เสือโคร่งเบงกอล เสือดำ และเสือโคร่งอินโดจีน ในส่วนแสดง Tiger World และมอบส้มมงคลแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ “เสือโคร่งขาว” สามารถเข้าชมได้ในส่วนแสดง Tiger Showและร่วมชมการแสดงเชิดสิงโต ในช่วงเทศกาลตรุษจีน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-999000