วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

“ลำปางปลายทางฝัน” ปี 2561 เมืองรถม้าเตรียมกิจกรรมไว้เพียบ หวังก้าวไปสู่เมืองน่าเที่ยว

นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางได้กำหนดให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยวลำปาง เชื่อมโยงกับ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดยจัดทำปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวลำปางตลอดทั้งปี พร้อมทั้งเปิดแคมเปญใหม่ “ลำปาง…ปลายทางฝัน” เชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์จังหวัด “นครแห่งความสุข” แคมเปญ “เมืองต้องห้ามพลาด…เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา” และ “เหนือฝัน…ล้านแรงบันดาลใจ”

นำเสนอภาพเมืองเล็กๆ ที่น่ารัก โรแมนติก เมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน น่าเรียนรู้ค้นหา เมืองศิลปวัฒนธรรม วิถีล้านนาดั้งเดิม ธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ค่าครองชีพต่ำ เที่ยวคุ้มค่า อาหารอร่อย ของฝาก/ของที่ระลึกน่าสนใจ ผู้คนมีน้ำใจไมตรี เที่ยวได้สบายใจ ปลอดภัย ไม่แออัด โดยมีแผนประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดที่เป็นระบบ และต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จังหวัดลำปางยังได้พัฒนาและยกระดับกิจกรรมเดิม ริเริ่มกิจกรรมใหม่ ที่สอดคล้องกับแคมเปญ เทรนด์ด้านการท่องเที่ยวจริตนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ตรงใจกลุ่มและพื้นที่เป้าหมาย ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเน้นหนัก เช่น งาน “เปิดลำปาง ปลายทางฝัน” ที่กรุงเทพมหานคร, เทศกาลดนตรี “แจ้ซ้อนมิวสิคเฟสติวัล ตอน คืนวัน พระจันทร์ลำปาง”, “งานแม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา”, “มหัศจรรย์หล่มภูเขียว”, วิ่งว่ายไต่ปั่น”, “เที่ยวตามรอยภาพยนตร์”

“ท่องเที่ยวเชิงพุทธ ไหว้พระ เพิ่มพลังชีวิต เสริมสิริมงคล”, “สรงน้ำพระธาตุดอยพระฌาน”, “วิสาขบูชา ไหว้สาพุทธคยา วัดจองคำ”, มหกรรมกลองภาคเหนือเฉลิมพระเกียรติ”, “มหกรรมวัฒนธรรมภาคเหนือ”, “สืบสานตำนานอาหารล้านนา”, “โซอาร์ท@ลำปาง”, ท่ามะโอ เรโทรแฟร์” ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ดูงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยว รถไฟไปอุโมงค์ขุนตาน เชื่อมโยง 5 จังหวัดภาคเหนือ เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ย้อนอดีตสมัยสงครามโลก เป็นต้น