วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“อาลัมพางค์ มินิมาราธอน” นิสิตเก่าจุฬาลำปางจัดหวังปลุกกระแสเที่ยว ร่วมดันให้เขลางค์ไม่ใช่แค่เมืองผ่าน

13 ม.ค. 2018
2292

ศิษย์เก่าจามจุรีลำปาง จัดงานเดินวิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค ์มินิฮาร์ท มาราธอน ตอนหลงรักษ์ลำปาง 2018 ตางรอยหนังสืออาลัมพางค์ หวังช่วยสร้างกระแสเที่ยวเมืองรถม้า ตามแคมเปญ “ลำปางปลายทางฝัน” เพื่อภาพลักษณ์ของลำปางในความเป็นเมืองผ่านที่ต้องแวะ

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯจังหวัดลำปาง ร่วมกับจังหวัดลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานลำปาง สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง บริษัท Soft Square Group บริษัทอินทราเซรามิค จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท อีเอโซล่า จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรัพย์ล่ำซำ จำกัด สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาฯ โรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท ซีพีเอ็ม ดิสทริบิวเตอร์ จำกัด น้ำดื่มโพธิ์ทอง และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลำปาง ร่วมจัดแถลงข่าวกิจกรรมเดินวิ่งจุฬาฯ “อาลัมพางค์ มินิฮาร์ท มาราธอน ตอนหลงรักษ์ลําปาง 2018” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง

นายอนุรักษ์ นภาวรรณ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯลำปาง กล่าวว่า การจัดเดินวิ่งจุฬาฯ ครั้งนี้ หลายภาคส่วนในจังหวัดลำปางได้ร่วมกันสนับสนุนในด้านต่างๆ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน การกิจกรรมในครั้งนี้จัดภายใต้แคมเปญ “ลำปางปลายทางฝัน” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเล็กๆ ให้เป็น “เมืองผ่านที่ต้องแวะ” และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติศิลปะวัฒนธรรม วิถีล้านนา และความเป็น “โรแมนติก City”

นายอนุรักษ์ นภาวรรณ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ลำปาง กล่าวต่อว่า การจัดกิจกรรมเดินวิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค์ มินิมาราธอน ตอนหลงรักษ์ลําปาง 2018 ก็เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลำปาง เป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดลำปางอีกครั้ง อีกทั้งยังจะสร้างความตระหนักและประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงคุณภาพของอาคารเก่าในจังหวัดลำปางตลอดจนเผยแพร่การวิ่งเดินวิ่งเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายและเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยให้เป็นที่นิยมแพร่หลายในหมู่ประชาชน

นายอนันต ์สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานลำปาง กล่าวว่า การมีส่วนร่วมสนับสนุนในด้านต่างๆ ภายในงานและผลักดัน ให้คนในพื้นที่ร่วมกันอนุรักษ์สถานที่เก่าแก่ภายในจังหวัด ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ยังมีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับแผนนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้ธีม “ปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน 2561”

ด้าน นายพลฤทธิ์ เศรษฐกำเนิด ประธานการจัดงาน แจงถึงรายละเอียดการจัดงานว่า ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะตามมาหลังจากการจัดกิจกรรมโดยเชิญชวนนักวิ่งมาจากทั่วประเทศมาชื่นชมอาคารและสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันทรงคุณค่าของลำปาง ตามรอย จากหนังสือจุฬาฯ อาลัมพางค์ ที่ทางสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลำปางได้ผลิตขึ้นในวาระเฉลิมฉลองจุฬาฯ ครบ 100 ปี เมื่อปีที่แล้ว (2560) จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

สำหรับกิจกรรมเดินวิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค์ มินิมาราธอน ตอนหลงรักษ์ลำปาง 2008 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ฟรุ้งฟริ้ง Run 3 กิโลเมตร และ VIP ฟรุ้งฟริ้ง Run 3 กิโลเมตร ซึ่งนักวิ่งทุกท่านสามารถสมัครได้จนถึงวัน 14 มกราคม 2561 นี้ และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https// t i n y u r l .com/ y a b k e 9w 7 และร่วมกิจกรรมเดินวิ่งใน วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ลานรำเปิงหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง