วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อุทยานแจ้ซ้อนคึกคัก ปีใหม่นักเที่ยวตรึม ยอดจองเข้าพักยังมีเข้ามาต่อเนื่อง

ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อาการหนาวเริ่มมาเยือนจังหวัดลำปาง บรรยากาศเช่นนี้ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางขึ้นเหนือรวมถึงจังหวัดลำปางด้วย ก็เพื่อ…ชมธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็น โดยที่ จ.ลำปาง มีอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน เป็นสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาพักผ่อนกันเป็นครอบครัว หรือหมู่คณะ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ อาบน้ำแร่แช่น้ำอุ่น เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น โดยรอบปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมกว่า 25,000 คน

นายพิชัย วัชรพงษ์ไพบูลย์ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่อุทยานฯ จำนวนมาก โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ มีเข้ามาเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน เพื่อเข้าพักผ่อน อาบน้ำแร่ ต้มไข่น้ำแร่ เดินชมลานน้ำพุร้อน ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักของอุทยานฯ นี้

สำหรับบ้านพักของอุทยานฯ มีทั้งหมด 8 หลัง ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มียอดจองเต็มทุกวัน และยังมียอดจองเต็นท์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีบริการเต็นท์ใหญ่ 10 หลัง พักได้ 6 คน และเต็นท์เล็ก 50 หลัง พักได้ 3-4 คน นอกจากนั้นหากนักท่องเที่ยวนำเต็นท์เข้ามาเอง ทางอุทยานฯ จะจัดสรรสถานที่ไว้ให้ ซึ่งมีพื้นที่เพียงพอสามารถรองรับเต็นท์ได้ถึง 500 หลัง

อีกอย่างอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเตรียมอาหารเข้ามารับประทานเองได้ ยกเว้นเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวโดยรวม ซึ่งทางอุทยานฯ มีการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักทุกวัน