วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

บุกจับบ่อนไก่ชนที่จอมทอง เซียนพนันแตกหือวิ่งหนีกระเจิง

28 ธ.ค. 2017
2367

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกทลายบ่อนไก่ชนในพื้นที่ตำบลสบเตี๊ยะที่เปิดชนไก่บริเวณหน้าหอประชุมหมู่บ้านแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายพร้อมยึดของกลางไกชน 8 ตัวขณะที่นักพนันประมาณ 50 คนวิ่งหนีกันกระเจิง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้บันทึกไว้หลังจากที่ นายปรีชาพล พูลทวี ปลัดอาวุโสอำเภอจอมทอง นายวิทวัส บุตรต๊ะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทองและทหาร บุกทลายบ่อนไก่ชนในพื้นที่บริเวณหน้าหอประชุมบ้านชาววัง หมู่ที่ 19 ตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เปิดอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้านแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีโต๊ะ เก้าอี้ และเต็นท์กางไว้เหมือนมีงานมงคล นอกจากนี้ยังมีไก่ชนอีกหลายตัวถูกขังไว้ในสุ่มไก่เพื่อรอลงสังเวียน

สำหรับบ่อนไก่ชนแห่งนี้ก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม ทางฝ่ายปกครองจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการลงพื้นที่พบนักพนันไก่ชนทั้งหมดประมาณ 50 คน กำลังสนุกสนานเชียร์ไก่ของตัวเองที่ชนในสังเวียนกันอย่างเมามัน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ไปถึง นักพนันต่างแตกหือ บ้างก็วิ่งหลบหนี บางรายรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหลือแต่เพียงผู้สูงอายุเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางไก่ชนทั้งหมด 8 ตัว และอุปกรณ์จำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามเบื้องต้น ชาวบ้านอ้างว่าเป็นการจามไก่หรือทดลองนำไก่มาตีกัน แต่มีการชนมาแล้ว 1 วัน โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 และมีการอ้างว่ากิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการหารายได้เข้าหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถามผู้ใหญ่บ้าน แต่ผู้ใหญ่ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องการชนไก่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางและจะเร่งติดตามตัวหาตัวการที่ลักลอบเปิดบ่อนชนไก่มาดำเนินคดีต่อไป