วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ตำรวจลำปางปิ้งไอเดีย นำซานต้าแซนตี้รุ่นจิ๋วนั่งรถม้า เร่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

26 ธ.ค. 2017
2381

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นั่งรถม้านำ “ซานต้า แซนตี้” ตัวน้อย รณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงก่อนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เน้นย้ำผู้ใช้รถใช้ถนนต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรจรอย่างเคร่งครัด และเจ้าหน้าที่นำมาตรการเข้มข้นทั้งลดและป้องกันอุบัติเหตุการก่อเหตุอาญากรรมต่างๆร่วมทั้งการลักลอบทำผิดกฎหมายทุกชนิด

วันที่ 25 ธ.ค. 60 ที่บริเวณด้านหน้า สถานีตำตรวจภูธรเมืองลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง กลุ่มเด็กอนุบาลทั้งชายหญิงได้แต่งตัวเป็น ซานต้า แซนตี้ ตัวน้อย ในชุดสีแดงน่ารักน่าชัง เพื่อที่จะร่วมนั่งรถม้าในการ พร้อมถือป้ายรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกของผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในช่วงก่อนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ห้วง 7 วันอันตราย และหลัง 7 วันอันตราย

 

โดยในวันนี้ทาง พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาร่วมรณรงค์ด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปณวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมนั่งรถม้าออกไปตามถนนสายสำคัญต่างๆ ในเมืองลำปาง เพื่อออกรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ปลอดภัยทุกเส้นทางและร่วมกันรักษาปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

ในเรื่องนี้เอง ทาง พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือแม้ช่วงวันหยุดยาวที่ติดต่อกันหลายๆ วัน จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาพักและท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือกันอย่างล้นหลาม และการเดินทางที่สะดวกและเป็นที่นิยมมากที่สุดคือการใช้รถยนต์ส่วนตัว ทำให้การสัญจรทางถนนในช่วงดังกล่าวจะมีจำนวนมาก และมักจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สินและชีวิตเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

ดังนั้นการรณรงค์ออกประชาสัมพันธ์การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยถือว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนมี่จะสร้างจิตสำนึกให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และที่เลือกมารณรงค์ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพราะว่า มีจุดเด่นในหลายๆ ด้าน อีกทั้งเป็นเมืองที่เชื่อมต่อไปหลายจังหวัดทั้งทางภาคเหนือตอนบนทั้งหมด ทั้งทางภาคอีสานและกรุงเทพฯ

จังหวัดลำปางมีรถม้าเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด การนั่งรถม้าออกรณรงค์ในครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากและคาดว่าจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และทั้งนี้นอกจากการรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนแล้ว มาตรการทางกฎหมายต่างๆ ก็ยังนำมาปรับใช้อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะกลุ่มมิจฉาชีพหรือผู้ที่จะก่อเหตุอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการวางกำลังและออกตรวจตราอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ออกจากบ้านทั้งเพื่อการท่องเที่ยวและกลับเยี่ยมภูมิลำเนา