วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

“ตูน” ก้าวที่ 50 ออกจากลำปางแล้ว นอ.แม่เมาะมอบช้างเป็นที่ระลึก ดราม่ายื้อกระชากในโซเซียลสงบ

20 ธ.ค. 2017
2412

ชาวแม่เมาะรอต้อนรับตูน ชนเผ่าปะกาเกอญอ ขับขานเพลงให้กำลังใจอย่างไพเราะ ก้าวที่ 50 วันที่ 3 ใน จ.ลำปาง แม้จะวิ่งท่ามกลางภาพอากาศที่หนาวเย็น 12 องศา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการวิ่งแต่อย่างใด

วันที่ 20 ธ.ค.60 ก้าวที่ 50 ของ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมคณะวิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ได้เริ่มวิ่งออกจากจุด Start ที่สวนอาหารบ้านพลอย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 03.25 น. ในวันนี้ได้กำหนดวิ่งทั้งหมด 6 เซ็ท โดยเริ่มจากจุด Start สวนอาหารบ้านพลอย ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ไปยังจุดพักเซ็ทที่ 1 ระยะทาง 20.4 กม. เซ็ทที่ 2 ระยะทาง 9 กม. จุดพักเซ็ทที่ 3 ระยะทาง 11.5 กม. เซ็ทที่ 4 ระยะทาง 12.4กม. เซ็ทที่ 5 ระยะทาง 11.3 กม. และเซ็ทที่ 6 ที่พัก คือ ศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้ที่ 1 (บ้านแมลงลำปาง) ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ระยะทาง 10.3 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 74.9 กม.

ตลอดเส้นทางที่ตูนวิ่งผ่าน ประชาชนจำนวนมากต่างก็มายืนรออยู่ริมถนน เพื่อที่จะร่วมสมทบทุน โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีการแชร์เรื่องราวด้านลบในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยมีการกล่าวหาว่าชาวลำปาง ฉุด กระซาก ตูน จนได้รับบาดเจ็บและมีการโต้ถียงในโลกโซเชียลมีเดียเกิดขึ้น

ในส่วนของกลุ่มลำปางซิตี้จึงได้ต่างแสดงความคิดเห็นให้ชาวลำปางช่วยเซฟตูน อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก จึงทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น การวิ่งผ่านในจุดต่างๆ เรียบร้อยเป็นอย่างมากและเป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยมี นายจาตุรงค์ มกจ๊ก ตลกชื่อดัง ได้รออยู่ระหว่างทางวิ่งในเซ็ทที่ 3 พร้อมมอบเช็คเงินสดจำนวน 4,199,169 บาท ให้กับตูน และยังมีประชาชนได้รวบรวมเงินกันซื้อเตียงผ่าตัด มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มารอมอบให้ด้วยเช่นกัน

โดยในเซ็ตที่ 3 คณะของตูนได้วิ่งเข้าจุดเช็คพ้อยบริเวณจุดชมวิวบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งมีประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก เพื่อมอบเงินสนับสนุนให้กับตูน พร้อมกับนี้ นายนิมิต ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ ได้มอบช้างเงินและช้างทอง ให้กับตูนและก้อยเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

รวมทั้งน้องๆ ชาวเขาเผ่าปะกาเกอญอ ได้ร่วมกับร้องเพลงเป็นภาษาชนเผ่าเพื่อให้กำลังใจตูน อย่างไพเราะ โดยตูนได้พยายามร้องเพลงตาม ถึงแม้ว่าจะฟังไม่เข้าใจความหมาย แต่เพลงดังกล่าวก็สื่อถึงความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี จากนั้นตูนได้มอบอุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาให้กับน้องนักเรียนในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ด้วย ก่อนจะวิ่งต่อในเซ็ทที่ 4 มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.งาว

โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่เส้นทางขึ้นเขาและค่อนข้างคดเคี้ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งจะไปเข้าเส้นชัยที่ศาลเจ้าพ่อประตูผา 12.4 กิโลเมตร เซ็ทที่ 5 ริมทางบ้านแม่พร้าว 11.3 กิโลเมตร และจบเซ็ทสุดท้ายที่บ้านแมลงลำปาง อ.งาว จ.ลำปาง

ทั้งนี้ ทางคณะ จะหยุด วิ่งหนึ่งวัน คือ วันที่ 21 ธ.ค.60 และจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันที่ 22 ธ.ค.60 เพื่อออกกจาก อ.งาว จ.ลำปาง มุ่งหน้าไปยัง จ.พะเยา ต่อไป