วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

“พี่ตูน” ถึงลำปางแล้วหนา ผ่านมาแล้วกว่า 1.3 พันกิโล ยอดบริจาคพุ่งตลอดเฉียด 900 ล้าน

19 ธ.ค. 2017
1975

ชาวลำปางและภาคเหนือกว่า 5 พัน รอให้การต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” แวะกราบสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพรนเรศวรฯ อ.เกาะคา

วันที่ 19 ธ.ค.60 ก้าวที่ 49 ของ “ตูน บอดี้สแลม” นายอทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกจากพื้นที่ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ตามเส้นทางถนนพหลโยธินขาขึ้น ลำปาง-เชียงราย โดยในวันนี้ทีมงานได้ปรับเปลี่ยนเซตการวิ่งของตูนเป็น 5 เซต ด้วยกัน

โดยเซตแรก ออกจากศูนย์การศึกษาวิจัยและถ่ายถอดเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ต.แม่ถอด อ.เถิน ระยะทาง 20 กิโลเมตร เซตที่ 2 ถึงที่พักริมทาง อ.สบปราบ 10 กิโลเมตร เซตที่ 3 ถึงทางเข้าบ่อลูกรังเขต อ.เกาะคา 10 กิโลเมตร เซตที่ 4 จากบ่อลูกรังถึงปั๊มเอสโซ่ ต.วังพร้าว อ.เกาะคา ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร และเซตที่ 5 ถึงสวนอาหารบ้านพลอย อ.เมืองลำปาง 14 กิโลเมตร รวม 62.3 กิโลเมตร

สำหรับการวิ่งเซตที่ 4 จังหวัดลำปางได้จัดกิจกรรมรอรับตูนและคณะวิ่ง บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เกาะคา โดยมีประชาชนจากหลายจังหวัดในภาคเหนือที่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน เช่น เชียงใหม่ ลำพูน สมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบภาคเหนือ รวมกว่า 5,000 คน มาร่วมมอบเงินบริจาคในจุดนี้จำนวนมาก โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้รอต้อนรับ

คณะตูน มาถึงเวลาประมาณ 13.30 น. พร้อมกับทีมดารานักแสดงที่มาร่วมวิ่ง ไม่ว่าจะเป็น อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน โน้ต อุดม แต้พานิช ณัฐ ศักดาทร ฯลฯ เสียงกลองปู่จาจึงได้ดังกระหึ่มขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับคณะของตูน พร้อมกับการแสดงจากเด็กนักเรียนโรงเรียนคนตาบอด จากนั้นคณะได้เข้ากราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และได้รับเงินบริจาคจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ก่อนจะขึ้นนั่งบนรถม้าเพื่อบันทึกภาพ และได้ออกวิ่งต่อไปยังจุดเช็คพ้อยที่สวนอาหารบ้านพลอยต่อไป

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางได้มีประชาชนยืนรอให้การต้อนรับและบริจาคเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และหลังจากวิ่งจบเซตที่ 5 แล้ว ตูนจะแวะพักในเขตตัว อ.เมืองลำปาง ในคืนนี้ด้วย

ล่าสุด (19 ธ.ค.) มียอดเงินบริจาคร่วมโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 894,813,094 บาท โดยตัวเลขเงินบริจาคขยับขึ้นทุกวินาที และระยะทางที่คณะตูนวิ่งมาแล้วรวม 1,918 กิโลเมตร