วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลองไฟคานิวัล สวนสัตว์เชียงใหม่จัดยิ่งใหญ่ครั้งแรก พร้อมแล้วงานแสดงแสงสี

สวนสัตว์เชียงใหม่ ลองไฟงานคานิวัล แตกแต่งสีสันสวยงามพร้อมชมสัตว์ยามค่ำ โดยเฉพาะแพนด้า ซ้อมเสมือนจริงการส่องสัตว์ป่ายามค่ำชมแสงสีเสียงท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดชมแพนด้ายามค่ำและสวนฝรั่งเศสที่ตกแต่งแสงไฟนับแสนดวง สุดๆ กับอุโมงค์ไฟหลากสี ชมบรรยากาศสวนสัตว์เชียงใหม่ช่วงค่ำที่นานๆ ได้เห็นที พร้อมกับงาน สวนสัตว์เชียงใหม่คานิวัล 15 ธันวา 60 ถึง 15 มกรา 61

นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าสวนสัตว์ และนักท่องเที่ยวบางส่วน ทำการทดสอบเสมือนจริงเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมสัตว์ยามค่ำคืนในสวนสัตว์เชียงใหม่ และซ้อมเปิดไฟมากกว่าแสนดวง ในช่วงการแสดแสง สี แห่งรติกาล ในช่วงจัดงาน “สวนสัตว์เชียงใหม่คานิวัล” ที่กำลังจะมาถึง

สำหรับกิจกรรมในงานสวนสัตว์เชียงใหม่คาสิวัล นอกจากขบวนรถที่ตกแต่งด้วยไฟ แสง สี หลากหลายขบวนสุดอลังการ ยิ่งใหญ่ตระการตา พร้อมด้วยผู้ร่วมเดินขบวนพาเหรดที่แต่กายด้วยชุดแฟนซี ทั้งนี้ยังมีการจัดประกวดขบวนเพื่อชิงรางวัลเงินสดกว่า 120,000 บาท พร้อมรางวัลตุ๊กตาหมีแพนด้าแล้ว

บริเวณลานด้านหลังส่วนจัดแสดงแพนด้า จะมีการจัด “กาดหมั้ว” โดยจะมีอาหารพื้นเมืองกว่า 50 ร้าน มาเปิดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้รับประทาน ส่วนอีกไฮไลท์ที่เรียกว่าหลายคนมาแล้วต้องไม่พลาดกับการชมชีวิตยามค่ำคืนในสวนหลังบ้าน แพนด้าจะถูกปล่อยออกมาในช่วงเย็นของทุกวันนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานก็จะได้รับโอกาสให้ได้ชม เพียงแต่จะมีข้อจำกัดด้านเสียงเพื่อลดการรบกวน

“เชื่อว่าทุกคนมาเที่ยวงานจะได้ “เซลฟี่” ได้อย่างจุใจ เพราะมุมที่จะเก็บภาพสวยงานมีเยอะมาก เก็บถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกสุดประทับใจได้ทุกคน ยิ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นปีแรกที่จะมีการจัดคานิวัล มีการแสดงขบวนรถและแสง สี พร้อมเสียงเพลงเบาๆ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น มองเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ แสงไฟนับแสนดวง ณ สวนฝรั่งเศส ที่ตกแต่งมาอย่างงดงาม

โดยเฉพาะอุโมงค์ไฟที่มีความหลากหลายสีสันงดงามทำให้หลายคนที่มาแล้วต้องอดใจไม่ได้ขอเซลฟีเช็คอินกัน เป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ทุ่มเททำเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทุกๆ คน” นายวุฒิชัย ม่วงมัน กล่าว

สำหรับงานสวนสัตว์เชียงใหม่คาลิวัลครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 15 ธ.ค. 60 ถึงวันที่ 15 ม.ค. 61 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น

ภาพ/ข่าว โดย : ศิระ วีรตันตยาภรณ์