วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“คาวบอยแลนต์แลนรถม้า” เริ่มแล้วอย่างสนุกสนานยิ่งใหญ่ “น้าหมู พงษ์เทพ” จัดเต็มคอนเสริต์เปิดงาน

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ อลังการ งาน “คาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560” ขับกล่อมเสียงเพลงท้าลมหนาว จาก “น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองไทย

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ที่บ้านคาวบอย วินเลจ (บ้านโทกหัวช้าง) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “คาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560” ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคม2560 รวม 5 วัน 5 คืน โดยมี ดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง, ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง รายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

พร้อมด้วย พันเอก วิชาญ ศรีภัทรางกูร เสนาธิการทหาร มทบ.32 นายทองดี จอมวงศ์ ปลัด อบจ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองลำปาง นายกิตติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง นายธาราเงิน จันทร์คำ รองนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร นายอนันต์ สีแดง ผอ.ททท.สำนักงานจังหวัดลำปาง ตัวแทนจากบริษัท ป้อมคลัง จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวลำปาง สื่อมวลชนเชียงใหม่ ลำปาง ร่วมงานอย่างคึกคัก

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า งานคาวบอยแลนด์แดนรถม้าฯ ได้ทำต่อเนื่องมาทุกๆ ปี แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และรถม้าลำปาง ได้ให้ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งในงานยังเป็นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของชาวลำปางและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้เกิดรายได้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ควรแก่การสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมให้มีคุณภาพเป็นที่ติดตา ประทับใจ ของนักท่องเที่ยวยิ่งๆ ขึ้นในต่อไป

“จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของลำปางคือ รถม้า มาลำปางต้องมานั่งรถม้าลำปาง มาแล้วไม่ได้นั่งก็แสดงว่ามาไม่ถึงลำปาง ซึ่งจะโยงมาที่งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่3 ประจำปี 2560 ซึ่งทาง ดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง มีแนวคิดที่จัดงานนี้ขึ้นมา ในเมื่อเรามีความผูกพันกับรถม้า อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นที่มาของการจัดงานนี้ เรื่องเช่นนี้ทางจังหวัดยินดีที่จะส่งเสริมและร่วมกิจกรรม” ผวจ.ลำปาง กล่าว

ด้าน ดร.ประยูร แก้วเดียว กล่าวว่า การจัดงาน “คาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560” ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ลำปางมีรถม้าเป็นสัญลักษณ์ เป็นจุดขายในเรื่องของการท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยวนครลำปางจึงจัดงานนี้ขึ้นมา ถามว่ามีความผูกพันกับรถม้าอย่างไร ก็เพราะว่าลำปางเป็นนครแห่งความสุข ตื่นเช้ามาก็เห็นรถม้าวิ่ง เด็กไปโรงเรียนก็ต้องเห็นรถม้าวิ่งอยู่กลางถนน เป็นวิถึชีวิตประจำวันของชาวลำปางก็ว่าได้

การจัดงานนอกจากจะมีคอนเสริตของ “น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ในคืนวันที่ 12 ธันวาคม 2560 ในคืนต่อๆ ไปก็จะมีการแสดงดนตรีคันทรี่ชื่อดังของลำปาง เชียงใหม่ และจากเขาใหญ่ การแสดงม้าสวยงาม การประกวดหนูน้อยคาวบอย/คาวเกิร์ล เพื่อให้เกิดความผูกพันกับรถม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังมีการออกร้านคาราวานเครื่องหนังคาวบอยและอื่นๆ อีกมากมาย

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ชาวลำปางมาสัมผัสอาหนาว เที่ยวงาน “คาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560” จัดอย่างสนุกสนานที่บ้านคาวบอย วินเลจ (บ้านโทกหัวช้าง) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตามวันเวลาที่แจ้งไว้ข้างต้น ที่สำคัญ…งานนี้ ชมฟรีตลอดงาน !!!!!!!!