วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

“กล้วยไม้บานที่ลำปาง” เทศบาลเมืองรถม้าจัดยิ่งใหญ่รอบหอนาฬิการับปีใหม่

เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ ททท. จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “กล้วยไม้บาน…ที่…ลำปาง” Happy New Year 2018

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เปิดเผยว่า เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และองค์กรภาคเอกชน กำหนดจัดงานปีใหม่นครลำปาง ประจำปี 2561 “กล้วยไม้บาน…ที่…ลำปาง” Happy New Year 2018 สวัสดีปีใหม่ ระหว่างวันที่ 22 – 31 ธันวาคม 2560 ณ บริเวณข่วงนคร และพื้นที่โดยรอบห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมืองลำปาง เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลฯ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในเขตเทศบาลฯ และจังหวัดลำปาง กระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน และประชาชนชาวลำปาง

 

ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเทศบาลฯ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายภายในงาน ประกอบด้วย การตกแต่งไฟสุดตระการตา การประดับประดาสถานที่ในบรรยากาศสวนกล้วยไม้กลางเมืองลำปาง เพลิดเพลินกับลานน้ำพุ สะพานดอกไม้ส่งมอบความสุขด้วยมุมถ่ายภาพสวยๆ นำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวลำปางโฉมใหม่ การแสดงจากเยาวชน การจำหน่ายสินค้า อาหาร และของที่ระลึกประจำจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมของขวัญปีใหม่มากมาย เพื่อมอบให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมลุ้นโชคกันตลอดงาน

นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า Highlight ของงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปีนี้ ได้แก่ วันที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 18.00 น. พิธีเปิดงานปีใหม่นครลำปาง ส่งความสุขผ่านเสียงเพลง, วันที่ 23 – 30 ธันวาคม ชมการแสดงจากสถาบันต่างๆ เช่น โรงเรียนดนตรีธีรดามิวสิคลำปาง Teerada Ma Show Junior 2017, การแสดงดอกเอื้องบานที่ลานเขลางค์ จากสถาบันเอ็นดูร์อคาเดมี, กิจกรรม Christmas For You โดยศิษยาภิบาลคริสตจักรก้าวใหม่ลำปาง ร่วมส่งบทเพลงแห่งความสุข โดย วงหัสดนตรี หมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 32

 

การแสดงบุพชาติชูช่อล้อลมหนาว ยามคลอเคล้าคู่เคียงเสียงดนตรี โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่าลำปาง, การแสดง Secret Garden โดยสถาบันสอนเต้น Blossom Blosszaa การแสดงดนตรี Flower On My Mind โดยสถาบันสอนดนตรี Accent Music และกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. ลุ้นรับของรางวัลปีใหม่ตลอดคืน ณ เวทีหลักบริเวณสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา