รวมพลคนเชียงใหม่ครึ่งหมื่นเดินวิ่งช่วยตูน เงินบริจาคเกินเป้าคาดวันมอบทะลุ 4 ล้าน แม่บ้าน อ.เมือง ระดมเกือบแสนร่วมสมทบ

11 ธ.ค. 2017
1712

ชาวเชียงใหม่รวมพลังร่วมสมทบโครงการก้าวคนละก้าวฯกับ “ตูน บอดี้สแลม” ได้แล้วกว่า 3.8 ล้านบาท คาดถึงวันมอบที่ อ.แม่สาย น่าทะลุเป้าที่ 4 ล้าน พ่อเมืองขอบคุณทุกภาคส่วนที่รวมพลังทำดีร่วมกัน หลายคนอยากให้พี่ตูนและคณะเข้านมัสการพระธาตุดอยสุเทพเพื่อสิริมงคลหลังวิ่งถึงเส้นชัยแล้ว ด้านกลุ่มพัฒนาสตรี อ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมใจกว่า 500 คนร่วมกิจกรรม พร้อมระดมสมทบด้วยเกือบ 1 แสนบาท

วันที่ 11 ธ.ค.60 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน บอดี้สแลม” ที่จัดหวัดและโรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ จัดคู่ขนานขึ้น เนื่องจากเส้นทางวิ่งของ “ตูน” ไม่ผ่านเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อรวมพลังระดมเงินบริจาคสมทบโครงการ “ก้าวคนละก้าวฯ” สืบเนื่องจาก รพ.นครพิงค์เป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่เป็นเป้าหมายการบริจาคของโครงการด้วย

กิจกรรมเป็น 2 ประเภทคือ มินิมาราธร 10 กม. และฟันรัน 3.5 กม. ใช้เส้นทางโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมล้นหลามเกินคาด กว่า 6 พันคน และมียอดเงินบริจาคร่วมโครงการล่าสุดนับจนถึงวันนี้ (11 ธ.ค.) ได้เงิน 3,832,650.11 บาท ทั้งนี้ทางโครงการคาดว่า ก่อนที่จะมอบให้กับตูนที่ อ.แม่สายซึ่งจุดสุดท้ายของโครงการน่าจะได้ยอดเงินที่คนเชียงใหม่จะร่วมบริจาดมากกว่า 4 ล้านบาท สูงจากเดิมที่คาดไว้เท่ากับจำนวนประชากรชาวเชียงใหม่ที่ 1.7 ล้านบาท

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการและเปิดรับบริจาคซึ่งมีหน่วยงานองค์กรต่างๆ และประชาชนทยอยมาบริจาคไม่ขาดสาย รวมทั้งจำหน่ายเสื้อของโครงการก้าวคนละก้าวฯ ด้วย แต่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็จำหน่ายหมด เพราะมีจำกัดจังหวัดเชียงใหม่ได้รับมาเพียง 2,500 ตัวเท่านั้น โดยเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค.60 และปรากฏว่ามีประชาชนมาเข้าคิวเพื่อซื้อเสื้อก่อนเวลาเปิดจำหน่ายเป็นจำวนมาก พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งจองเพิ่มมาอีก เนื่องจากหลายคนยอมจ่ายเงินล่วงหน้าเอาไว้

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การแสดงออกของ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคมและการทำดีที่เกิดขึ้นก็ทำให้เห็นถึงการรักสามัคคีของคนไทย ชาวเชียงใหม่และผู้ที่อยู่ในเชียงใหม่ก็ได้ร่วมกันแสดงออกในการที่จะร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อร่วมสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าวฯ นี้อย่างมุ่งมั่น และเป็นโอกาสที่เชียงใหม่มีโรงพยาบาลนครพิงค์เป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลตามโครงการ แม้เส้นทางวิ่งของตูนไม่ได้ผ่านเชียงใหม่ แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันที่จะช่วยโครงการอย่างเต็มที่จนมีกิจกรรมในวันนี้ขึ้น ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันด้วยจิตอาสา และทำความดีร่วมกันครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ชาวเชียงใหม่ได้อวยพรให้ “ตูนและคณะ” มีสุขภาพที่ดี ทำภารกิจครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความปลอดภัยทุกคน พร้อมกันนี้ก็อยากประสานกับทางผู้ใหญ่ว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่หลังจาก “ตูนและคณะ” วิ่งถึงที่หมายที่ อ.แม่สายแล้ว อยากให้นำทีมของตูนได้เข้านมัสการองค์พระธาตุดอยสุเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับทุกคนจะเป็นโอกาสที่ดีมากเช่นกันในช่วงใกล้เทศกาลขึ้นปีใหม่ ซึ่งทางทีมโครงการในเชียงใหม่จะได้ประสานอีกครั้งว่ามีโอกาสหรือไม่

ด้านกลุ่มพัฒนาสตรีอำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพัฒนาสตรีทั้ง 9 ตำบล ของอำเภอเมืองเชียงใหม่ ประกอบด้วย ต.หนองป่าครั่ง แม่เหียะ ป่าแดด หนองหอย ท่าศาลา ฟ้าฮ่าม สันผีเสื้อ ช้างเผือก และ ต.สุเทพ โดย นางวรรณา เลิศเกียรติดำรง ประธานกลุ่มพัฒนาสตรีตำบลหนองป่าครั่ง นำสมาชิกกลุ่มจากทั้ง 9 ตำบล ราว 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมมอบเงินร่วมสมทบที่ได้จากการรวมใจของพลังสตรีทั้ง 9 ตำบล ได้ยอดเงินรวม 99,999 บาท มอบสมทบจังหวัดเชียงใหม่เพื่อส่งต่อสมทบโครงการด้วย โดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ และ นพ.ธรณี กายี ผช.ผอ.รพ.นครพิงค์ ร่วมรับเงินดังกล่าว