วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวขี้เหล็กแม่แตง จัดแข่งบอลรวมเงินช่วย”ตูน” อย่างม่วนบอลลูกผสมชายหญิง ให้นายอำเภอเป็นกรรมการ

เชียงใหม่ ชาวอำเภอแม่แตงจัดแข็งฟุตบอลต้านยาเสพติดพร้อมทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนโครงการก้าวคนล่ะก้าว

ชาวบ้านตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันฟุตบอลประชาชนตำบลขี้เหล็กต้านยาเสพติด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตลอดจนเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการเชื่อมความสามัคคีในชุมชน นอกจากนี้ในงานยังได้มีการตั้งต้นผ้าป่าสามัคคี ระดมเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนล่ะก้าว ตูน Body Slam

ที่สนามกีฬาโรงเรียนเมฆขจร อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลประชาชนตำบลขี้เหล็กต้านยาเสพติด จัดขึ้นโดยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลขี้เหล็ก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตลอดจนเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการเชื่อมความสามัคคีในชุมชน ในกิจกรรมมีการแสดงรำวงย้อนยุคจากคณะรำวงย้อนยุคบ้านแม่ขะจาน ตำบลขี้เหล็ก ซึ่งเป็นต้นแบบของแม่บ้านที่รวมตัวกันใช้เวลาว่าง ในการออกกำลังกาย

หลังจากนั้นเป็นการแข่งขัน ฟุตบอลผู้สูงอายุนัดพิเศษ ระหว่างทีมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กับ ทีม VIP อำเภอแม่แตง ซึ่งนักกีฬาทั้งสองทีมอายุรวมกันได้ 1 พันปี โดยมีนายอำเภอแม่แตง เป็นกรรมการตัดสิน ผลปรากฏว่าทั้งสองทีมเสมอกันได้ด้วยสกอร์ 0-0 ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมแม่บ้านตำบลขี้เหล็ก และทีม VIP อำเภอแม่แตง ซึ่งทีมแม่บ้านมีผู้เล่น 14 คน มากกว่าผู้เล่น ทีม VIP อำเภอแม่แตง 1 เท่าตัว และทีมแม่บ้านฯ ยังสามารถใช้มือจับลูกฟุตบอลได้และใช้มีดึงแขน ดึงขาฝ่ายตรงข้ามได้ ผลปรากฏว่าทีม VIP อำเภอแม่แตง ผ่ายทีม แม่บ้านตำบลขี้เหล็ก ไปด้วยสกอร์ 3-0

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลประชาชนตำบลขี้เหล็กต้านยาเสพติด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตลอดจนเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด แล้วทางผู้จัดยังได้เล็งเห็นความสำคัญของการเสียสละในชุมชน โดยเฉพาะ ตูน Body Slam ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่แสดงออกถึงความเสียสละอย่างเด่นชัด

จึงได้มีการตั้งผ้าป่าสามัคคี สมทบทุน โครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งเป็นโครงการระดมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค และโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาล ที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ หลังจากนี้ทางอำเภอแม่แตงจะได้เป็นตัวแทนมอบเงินทั้งหมดผ่านจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบให้กับ ตูน Body Slam ต่อไป