วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลุยพร้าว จัดเต็ม “ปฏิบัติการพิทักษ์เมืองป้าว” รวบบ้านเฮา คาราโอเกะ ข้อหาหนัก “ค้ามนุษย์” ได้เด็กให้บริการ 3 รายตามร้อง

08 ธ.ค. 2017
2445

ปิด “ปฏิบัติการพิทักษ์เมืองป้าว” ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิด เข้าตรวจสอบและจับกุม “บ้านเฮา คาราโอเกะ” หลังรับแจ้ง ลักลอบค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มูลนิธิเดสทินี่ เรสคิว ชี้เป้ารวบได้พร้อมหลักฐานชัด เจอข้อหาหนักความผิดฐานค้ามนุษย์

วันที่ 7 ธ.ค. 2560 เวลาประมาณ 19.30 น. ภายใต้การอำนวยการ ของนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวน 5 ร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์

เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนมัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอพร้าว นำโดย นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าวเข้าตรวจสอบร้านบ้านเฮา คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.พร้าว เชียงใหม่

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าทำการตรวจสอบตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะแสจากมูลนิธิเดสทินี่ เรสคิว (Destiny Rescue Foundation) ว่าร้านดังกล่าวมีพฤติการณ์ลักลอบค้าประเวณีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์ จึงประสานฝ่ายปกครองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบพนักงานหญิงของทางร้าน ทำหน้าที่เสิร์ฟสุราอาหารและนั่งร่วมโต๊ะดื่มกับลูกค้า รวมทั้งลักลอบค้าประเวณี 3 คน จริงตามที่ได้รับแจ้ง โดยพบหญิงสาวเป้าหมายทั้ง 3 คน มีอายุต่ำกว่า 18 ปี แยกเป็น อายุ 14 ปี จำนวน 1 คน, อายุ 15 ปี จำนวน 1 คน และ อายุ 17 ปี จำนวน 1 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเจ้าของร้าน 2 ราย พร้อมกับตั้งข้อหาในฐานความผิดรวม 4 กระทง ประกอบด้วย ร่วมกันค้ามนุษย์ ร่วมกันเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี ร่วมกันตั้งสถานค้าประเวณีผิดกฎหมาย และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกันนี้ได้ตัวเจ้าของร้านทั้ง 2 ราย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.พร้าว สำหรับคดีนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเสนอให้รับไว้เป็นคดีพิเศษ

สำหรับตัวหญิงสาวเป้าหมายทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ทางพนักงานเจ้าหน้าที่จะได้นำไปให้ความคุ้มครองในเบื้องต้น ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป