สารภี-สันทราย เข้มตรวจสถานบริการ สั่งตามร้องให้ปรับปรุงพร้อมห้ามใช้เสียง จี้ให้เคร่งครัดตามคำสั่ง คสช.ทุกร้าน

02 ธ.ค. 2017
2282

วันที่ 1 ธ.ค.60 เริ่มแต่เวลา 21.00 น. นางสุภาพรรณ บุญถนอม นายอำเภอสารภี มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมอำเภอสารภี นำโดย นายประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี นำโดย พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป.สภ.สารภี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร กกล.พันพัฒนาที่ 3 ประจำอำเภอสารภี ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหนองผึ้ง นำโดย นายวิสูตร สุริยะ กำนันตำบลหนองผึ้ง และสมาชิกกองร้อย อส.อ.สารภี ที่ 20 รวม 45 นาย ออกตรวจสถานประกอบการที่ประชาชนร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสารภีว่าได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบการดังกล่าว และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในเขตพื้นที่อำเภอสารภี จำนวน ทั้งสิ้น 9 แห่ง

โดยผลการตรวจดังกล่าวข้างต้นพบว่า สถานประกอบการมีการแสดงดนตรีสดและมีการเปิดเสียงดนตรีส่งเสียงดังจริง โดยเฉพาะร้านในย่านถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หรือถนนวงแหวนรอบ 2 ย่านตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จึงแจ้งให้ทางร้านดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และในช่วงปรับปรุงแก้ไขให้งดการใช้เสียง ทั้งนี้จากการตรวจผู้มาใช้บริการแล้วไม่พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์แต่อย่างใด ได้แจ้งผู้ประกอบการทุกแห่งถือปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่ง คสช.ที่ 46/2559 โดยเคร่งครัด หากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป

ในคืนวันที่ 1 ธ.ค.60 ในพื้นที่อำเภอสันทราย โดยการอำนวยการของ นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย ได้มอบหมายให้ นายณัฐ สัจจวิโส ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายเจริญ คำปินใจ กำนันตำบลหนองหาร นายพิทักษ์ อุปนันท์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ เจ้าหน้าที่ปกครอง กำลัง สมาชิกกองร้อย อส.อำเภอสันทราย ร่วมกับชุดตรวจบูรณาการจัดระเบียบสังคมอำเภอสันทราย ออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในพื้นที่ตำบลหนองหาร ตำบลหนองจ๊อม และตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย โดยเฉพาะสถานประกอบการที่เปิดรายรอบมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จำนวน 12 ร้าน ผลการตรวจไม่พบมีการกระทำความผิดแต่อย่างใด จึงเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการทุกแห่งถือปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่ง คสช.ที่ 46/2559 อย่างเคร่งครัด จบภารกิจเวลา 01.00 น. ของวันที่ 2 พ.ย.60